จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากมาย อีกทั้งทรัพย์สินของประชาชนและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีหลายหน่วยงานระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ ตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “นายสมบัติ บุญงามอนงค์” หรือ บก.ลายจุด เป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศถึงประชาชนว่า หม้อหุงข้าวเก่าอย่าเพิ่งทิ้ง เพราะเร็วๆนี้จะมีกิจกรรม “เก่าแลกใหม่” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า “มีหม้อหุงข้าวเก่าอย่าเพิ่งรีบทิ้งนะครับ ได้ยินว่าจะมีกิจกรรม “เก่าแลกใหม่” เร็วๆนี้” นอกจากนี้ในภาพยังเผยให้เห็นหม้อหุงข้าวที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย และมีดินโคลนเลอะเต็มไปหมด โดยคาดว่ากิจกรรมนี้จะช่วยเหลือเฉพาะพื้นที่ประสบภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างเข้ามาสอบถามว่า “ทีวี ตู้เย็น เตาอบไมโครเวฟได้เปล่าครับ ถ้าได้ก็ยิ่งดีเลยช่วยๆกัน” ต่อมาทางด้านเจ้าของโพสต์บอกว่า “อาจจะได้บ้าง แต่เป็นมือสอง จะพยายามให้มากที่สุด” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : สมบัติ บุญงามอนงค์