เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีที่มีเพจ”ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์ข้อความว่า “มี ผอ.กศน.นอนกินเงินเดือนอยู่บ้านทำงานตามอัธยาศรัย ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้(สกร.)อำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าทีก็เฉพาะตอนประชุมหรือมีงานสำคัญเดือนละคร้ังสองครั้ง เวลามีเซ็นต์เอกสาร ก็ให้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมืองจังหวัดสุรินทร์ ห่างเกือบ 60 กิโลเมตร งานกิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิด 2019 จนถึงปัจจุบัน พอมีการโพสต์ออกไป ทำให้มีคนแสดงความคิดเห็นและได้แชร์กันออกไปจำนวนมาก

เมื่อเดินทางไปถึงพบ รอง ผอ.(ไม่เปิดเผยชื่อ)และคณะครูกำลังทำงานกันอย่างปกติ สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางรอง ผอ.ไม่ได้ให้สัมภาษณ์อะไร บอกแต่เพียงว่า ท่านผอ.ติดราชการ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินสำรวจดูพื้นที่ก็พบป้ายทำเนียบผู้บริหาร ระบุชื่อนามสกุลผู้หญิง เป็นผู้อำนวยการ ตั้งแต่ปี 2555 ถึงปัจจุบัน และก็พบป้ายข้อความที่ประตูหน้าห้องทำงานของ ผอ.ระบุว่า “ผู้อำนวยการไม่อยู่”

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่รายหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผยชื่อนามสกุล กล่าวว่า ก็เพิ่งจะทราบเรื่องจากที่เป็นข่าว ว่า ผอ.ท่านไปไหนอย่างไร เพราะที่ผ่านมาก็นึกว่า ผอ.คนดังกล่าวถูกย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว เนื่องจากช่วงเวลาราชการตนจะนำสิ่งของไปช่วยสนับสนุนงานของหน่วยงานอำเภอศรีณรงค์บ่อยครั้งแต่ก็ไม่เคยพบท่าน ผอ.คนนี้เลย อีกอย่างช่วงหลังๆก็ไม่เคยเข้าไปที่ กศน.ด้วยหรือเปล่า จึงไม่พบหน้าท่าน