เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รองสว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัวนายทองใบ หรือแอร์ เนตรวงศ์ หรือเสือแอร์ ประเวศ อายุ 41 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด

ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 หมายศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1339/2565 ลงวันที่ 3 ธ.ค.65 ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร ”, ศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.478/2567 ลงวันที่ 18 ก.ค.67 ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า และยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าฯ” และศาลอาญาพระโขนงที่ จ.493/2567 ลงวีนที่ 25 ก.ค. 67 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า และยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าฯ” โดยจับกุมได้ที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ กลางซอยเฉลิมพระเกียรติ 65 แยก 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรชื่อดัง ย่านลำผักชี ขณะกำลังสร้างบ้านเสร็จพร้อมขายลูกค้า แต่ถูกคนร้ายลักลอบเข้ามาตัดสายไฟนับ 10 หลัง ความเสียหายหลายแสนบาท ทำให้ไม่สามารถส่งมอบบ้านได้ทันกำหนด จึงรีบเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายทองใบ ขี้ยาตระเวนลักเล็กขโมยน้อยละแวกดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อขอศาลอาญามีนบุรีอนุมัติหมายจับ ก่อนที่นายทองใบ จะหลบหนีหายไปในกลีบเมฆ ก่อนตามจับกุมได้ดังกล่าว

ส่วนของคดียาเสพติด เจ้าหน้าที่รับเบาะแสจากพลเมืองดีว่า นายทองใบ หรือเสือแอร์ เป็นขาใหญ่ คอยปล่อยยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในชุมชนย่านประเวศ จึงลงพื้นที่เข้าจับกุมขณะอยู่ในห้องเลขที่ 204 ซอยอ่อนนุช 65 แยก 4 ถนน ถนนอ่อนนุช (ซอยสุขุมวิท 77) แขวงและเขตประเวศ กทม. แต่นายทองใบ ไหวตัวทัน กระโดดหนีหลังห้องพักชั้น 2 ทิ้งให้ น.ส.มณทิรา (สงวนนามสกุล) แฟนสาว ถูกจับกุม พร้อมของกลาง ยาบ้ารวมจำนวนกว่า 812 เม็ด และยาไอซ์รวมกว่า 6.18 กรัม โดยขณะนั้นน.ส.มณทิรา แฟนสาว ให้การว่าของกลางทั้งหมดเป็นของ นายทองใบ พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายจับต่อศาลอาญาพระโขนง

จากการตรวจสอบพบประวัติคดีอาญา รวม 8 คดี ประกอบด้วย 1.วันที่ 4 พ.ย.50 ถูกดำเนินคดีข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” พื้นที่ สน.อุดมสุข 2.วันที่ 29 มิ.ย.51 ถูกจับกุมข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” พื้นที่ สน.อุดมสุข 3.วันที่ 2 ก.พ.55 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ” พื้นที่ สน.อุดมสุข 4.วันที่ 11 ก.พ.55 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” พื้นที่ สน.อุดมสุข 5.วันที่ 1 ก.ย.60 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์ตั้งแต่ 375 มก.ขึ้น” พื้นที่ สน.พลับพลาไชย2 6.วันที่ 3 ต.ค.65 ถูกดำเนินคดีข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 ประเภท 2 หรือประเภท 5” พื้นที่ สภ.บางพลี ภ.จว.สมุทรปราการ 7.วันที่ 1 ธ.ค. 65 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ” พื้นที่ สน.ลำผักชี และ8.วันที่ 12 มิ.ย. 67 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) (ยาบ้ารวม 812 เม็ด ยาไอซ์ 6.18 กรัม)” พื้นที่ สน.ประเวศ จึงถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.