คลิปวิดีโอสัมภาษณ์หญิงสาวคนหนึ่งจากปากีสถานกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.ย. โดยเนื้อหาของการสัมภาษณ์เกี่ยวกับกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้เหนือศีรษะของเธอซึ่งหญิงสาวบอกว่าพ่อของเธอเป็นคนติดตั้งให้

กล้องที่อยู่บนศีรษะของหญิงสาวในคลิปนั้นตั้งอยู่บนแท่นวางซึ่งมีการยึดติดกับส่วนศีรษะของเธอ พ่อของเธอทำแบบนี้เพราะต้องการติดตามกิจกรรมต่างๆ ของเธอตลอดทั้งวัน และเพื่อให้แน่ใจว่าเธอปลอดภัยดีเมื่ออยู่นอกบ้าน

หญิงชาวปากีสถานรายนี้ให้สัมภาษณ์ในคลิปดังกล่าวว่า การติดตั้งกล้องแบบนี้เป็นความคิดของพ่อของเธอ และเธอเองก็ไม่ขัดข้องอะไร เพราะรู้ว่าพ่อแม่เป็นห่วงความปลอดภัยของเธอ

หญิงสาวในคลิปซึ่งไม่มีการระบุชื่อเสียงเรียงนามยังกล่าวว่า แนวคิดการสวมกล้องวงจรปิดติดตามตัวเวลาออกไปนอกบ้านนั้น ได้รับแรงบันดาลใจจากการเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจของหญิงสาวคนหนึ่งในเมืองการาจี พ่อของเธอซึ่งเธอเรียกว่า “ยามรักษาความปลอดภัยส่วนตัว” บอกเธอว่ากล้องวงจรปิดจะช่วยให้เขามีโอกาสติดตามเธอได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เธอจึงยอมสวมอุปกรณ์เสริมในแบบที่ไม่เหมือนใคร 

แม้ว่าคนจำนวนมากจะมองว่าการนำกล้องวงจรปิดมาติดไว้ที่ศีรษะแบบนี้ดูตลกและไร้สาระ  แต่หญิงสาวคนนี้ก็อ้างว่าภัยคุกคามจากการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงในเมืองการาจีนั้นมีอยู่จริง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ครอบครัวของเธอเป็นกังวลต่อสวัสดิภาพของเธอ

แม้จะมีการอ้างว่ากล้องดังกล่าวใช้พลังงานแบตเตอรี่ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่ากล้องตัวนี้ใช้พลังงานจากอะไรกันแน่ อีกทั้งไม่มีรายละเอียดว่าพ่อของเธอเชื่อมต่อและเข้าถึงกล้องที่ติดอยู่บนศีรษะของลูกสาวได้อย่างไร

แต่ถึงจะไม่มีคำถามทางเทคนิคดังกล่าว ชาวเน็ตหลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าการติดกล้องแบบนี้อาจไม่มีประโยชน์มากนัก หากหญิงสาวโดนทำร้ายจากด้านหลัง อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนก็แสดงความเห็นว่าครอบครัวของเธอทำเช่นนี้เพียงเพื่อข่มขู่ผู้ไม่ประสงค์ดีต่อหญิงสาวมากกว่า 

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : x / ikpsgill1