เรียกว่านาทีนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “หมูเด้ง” เจ้าลูกฮิปโปแคระวัย 2 เดือนจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ความน่ารักของน้องโดนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ จนถึงขั้นสำนักข่าวต่างประเทศหลากหลายสำนัก ได้นำเสนอความน่ารักของน้องหมูเด้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งนิตยสารระดับโลกอย่าง TIME ที่ยกให้น้องเป็นไอคอน เป็นตำนานที่กำลังโด่งดังนั้น
-เอาแล้ว! ‘หมูเด้ง’ ส่อแววย้ายที่อยู่ แฟนคลับเตรียมใจหาย แต่ต้องยอมเข้าใจในเหตุผล

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ความดังของ “หมูเด้ง” ส่อเค้าเป็นดราม่าขึ้นมา หลังจากที่มีชาวเน็ตบางราย ได้แสดงความคิดเห็นติงการทำงานของพี่เลี้ยง ซึ่งทางแฟนเพจ “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” ซึ่งเป็นแฟนเพจของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ออกมาระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า “มีคนบอกว่าผมเล่นกับน้องเยอะเกินไป” ผมอยู่กับน้องแค่ช่วงเช้าตอนล้างบ่อ ซึ่งมันต้องอยู่ด้วยกันอยู่เเล้ว เพราะผมต้องลงไปทำความสะอาด พอทำความสะอาดเสร็จก็ให้อาหาร ก็จะนั่งเฝ้ากินอาหารประมาณ 20 นาที ซึ่งวันนึงก็อยู่กับน้องแค่นั้นครับ คนที่มาดูน้องจะรู้ว่าน้องนอนแซ่บขนาดไหน

นอกจากนี้ ทางพี่เลี้ยงยังระบุเหตุผลอีกว่า “อีกอย่างการที่เล่นกับน้องคือการสร้างความคุ้นชิน ซึ่งถ้าไม่สร้างความคุ้นชินเวลาน้องป่วยหรือบาดเจ็บจะไม่สามารถเข้าทำอะไรกับน้องได้ครับ แล้วทุกวันนี้ ผมคือผู้ถูกกระทำ ผมฟ้องใครได้บ้าง หมูเด้งวิ่งมากัดพอผลักออกพวกบอกแกล้งน้อง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจพี่เลี้ยง และแซวน้องหมูเด้ง อาทิ..
-ถ้าอยู่ทั้งวัน เข่าขาดแน่นอนจ้า โดนหมูเด้งสวบแน่ เด้งคันแข่ว
-คนที่บอกอย่างนี้แสดงว่าเพิ่งมาติดตามแน่
-เล่นเยอะๆ น่ะดีแล้วครับ หน้าที่ของวัยเด็กคือเล่นๆ ซนๆ นอนๆ ครับ พอเล่นเยอะก็ว่า เล่นน้อยก็ว่า ไม่ใส่ใจ อย่าไปใส่ใจคอมเมนต์พวกนั้นครับ ต้องขอบคุณคุณด้วยซ้ำที่ทำให้รู้จักน้อง
-จากใจคนชลบุรีนะ แอดมินเพจนี้ รวมถึง ผอ. ทำให้เขาเขียวกลับมาปังอีกครั้งนะคะ หลังจากที่เราไปครั้งสุดท้าย 15-16 ปีที่แล้ว พอมาดูเพจนี้ เรากลับไปเที่ยวอีกครั้งตอนคาปิบาร่าปัง เดือนกุมภา และจะไปหาหมูเด้งอีกเร็วๆ นี้
-เห็นเมนต์แวบๆ อยู่นะคะ ประมาณว่าแอดกวนเวลาน้อง ห่วงทำคอนเทนต์อะไรประมาณนี้ อยากบอกเหลือเกินว่า ที่แอดลงรูป ลงคลิปบ่อยๆ คือเค้าไม่ได้ไปฝังอยู่กับน้องทั้งวัน แต่คลิป กับ รูปเค้ามีสต๊อกในเครื่องไว้เยอะ…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง