เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาแอปพลิเคชันทางรัฐ ของรัฐบาล ว่าปัจจุบันแอปพลิเคชันนี้ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะรัฐบาลมุ่งหวังให้แอปพลิเคชันนี้ เป็นซูเปอร์แอป ที่จะเป็นแอปพลิเคชันหลักรองรับการให้บริการต่างๆ ที่ภาครัฐจะให้บริการกับประชาชนอย่างครอบคลุมในเรื่องอื่นๆ ไม่ได้ใช้เป็นครั้งคราว แต่ใช้ต่อเนื่อง รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะมีในอนาคต ก็จะมาใช้แอปนี้ด้วย

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการจะพัฒนาให้แอปพลิเคชันทางรัฐ สามารถรองรับการจ่ายเงินให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยตามนโยบายนายกรัฐมนตรีนั้น ก็สามารถที่จะทำได้ในระยะต่อไป เพราะในระบบนี้มีฐานข้อมูลที่ประชาชนลงทะเบียนไว้จำนวนมากกว่า 30 ล้านคน ถ้าในการจ่ายเงินและการเยียวยา หากสามารถเชื่อมโยงบัญชีได้

ทั้งนี้ อาจจะใช้ในเรื่องของพร้อมเพย์เข้ามาช่วย อย่างไรก็ตาม ขึ้นกับการตัดสินใจของกระทรวงการคลังอีกครั้ง ตรงนี้ขอรอความชัดเจนจากกระทรวงการคลัง แต่ว่าในเรื่องระบบนั้นทำไม่ยาก เพราะสามารถที่จะเชื่อมโยงข้อมูลกันได้อยู่แล้ว