เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นางสมฤทัย หมื่นภูเขียว ผู้บริหารตะวันแดงชุมแพ ร้านอาหาร ZAB สระว่ายน้ำตะวันแดงชุมแพ กล่าวว่า ตนได้ร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบริการ บริษัท ห้างร้าน นักธุรกิจ ญาติสนิทมิตรสหาย และประชาชน ชาวอำเภอชุมแพ พื้นที่ใกล้เคียง จังหวัดขอนแก่น รวมพลังใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ด้วยการเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง “รวมน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” เพื่อนำช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดหนองคาย ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมอย่างหนัก ทำให้ขาดแคลนที่อยู่อาศัย เครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม อาหารเครื่องใช้ต่างๆ

สำหรับจุดรับบริจาคสิ่งของ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร สถานี ZAB สระว่ายน้ำตะวันแดงชุมแพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมนำเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารเครื่องใช้ น้ำดื่มมาร่วมบริจาค ตั้งแต่วันที่ 14-17 ก.ย.เป็นต้นมา ซึ่งในขณะนี้มีสิ่งของเป็นจำนวนมาก โดยจะรีบดำเนินการส่งถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปส่งมอบให้ถึงมือผู้ประสบภัยตามจุดต่างๆอย่างรวดเร็วต่อไป

และในคืนวันที่ 17 ก.ย.ได้จัดกิจกรรม ฟรีคอนเสิร์ต การกุศลขึ้น อย่างยิ่งใหญ่ มีศิลปินนักร้อง จากค่าย บริษัท มิวสิกไลย์ วงมะลิวัลย์ 2024 นำโดย แจ๊ค ตะวันแดง ชุมแพ วงถุงปุ๋ยแบรนด์ ไหทองคำ โดยนายห้างประจักชัย ไหทองคำ วงรถแห่ร็อคบักหอยคัน จ.ชัยภูมิ วงนุ๊กขวัญชัย ลูกอีกสาน ชุมแพ วงจากร้าน the pop ชุมแพ ศิลปิน บิว กิตติมา ค่ายเพลง อัศวิน ผู้แกร่งกล้า ศิลปิน กวาง ดวงฤทัย คุณเอ๊ะ จากค่ายต้นไม้มิวสิก อาจารย์จอน ขวัญชัย นักแต่งเพลงชื่อดัง และน้าต้อม อีกเยอะ ผู้จัดการยอดนิยม มาสร้างความสนุกสนานบนเวที โดยจะนำรายได้ทั้งหมดมอบช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

สำหรับยอดเงินบริจาคผ่านบัญชีธนาคารที่เปิดรับในครั้งนี้ได้เงินจำนวน 96140 บาท กล่องรับบริจาคภายในร้าน 19,458 บาท กิจกรรมประมูลของ ร่วมสนุกบนเวทีคอนเสิร์ต จำนวน 14,000 บาท รวมเป็นเงิน 129,598 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวนี้จะส่งมอบให้กับทาง หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ‘เหนือ – อีสาน’ต่อไป