ฉางอาน ออโตโมบิล เปิดตัว อวตาร์ 11 เอสยูวี คูเป้ สุดยอดความลักซ์ชัวรี่ ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยระหว่างรถซูเปอร์คาร์และเอสยูวีได้อย่างลงตัว มีให้เลือก 2 รุ่น คือ AVATR 11 รุ่น Standard Range ราคา 2.099 ล้านบาท และ รุ่น Long Range ราคา 2.299 ล้านบาท สำหรับราคาพิเศษในช่วงแนะนำ 200 คันแรก ในรุ่นสแตนดาร์ด เรนจ์ อยู่ที่ 1.999 ล้านบาท ส่วนรุ่นลอง เรนจ์ อยู่ที่ 2.199 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมาพร้อมแคมเปญพิเศษ AVATR WithU Select ครอบคลุมสิทธิพิเศษตั้งแต่ที่ชาร์จติดผนังฟรี รวมถึงการรับประกัน การบำรุงรักษา และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีสเอเชีย จำกัด เปิดเผยว่าอวตาร์ 11 เป็นรถ ไฟฟ้า (อีวี) อัจฉริยะคันแรกที่สามารถขึ้นถึงฐานแคมป์ เอเวอเรสต์ ด้วยระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะจากการผสมผสานระหว่างรถซูเปอร์คาร์และเอสยูวี สามารถเปิดประตูทั้ง 4 บาน จากระยะไกล ประตูไฟฟ้าอัจฉริยะมีเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับสิ่งของและผู้คน เพื่อความปลอดภัยอีกขั้น และเมื่อก้าวเข้ามาภายในรถ จะสัมผัสได้ถึงความหรูหราและเงียบสงบ แสงไฟภายในแบบ Ambient Lighting ที่มีถึง 256 สี พร้อมกับดีไซน์ Vortex สร้างบรรยากาศอบอุ่น การออกแบบภายในห้องโดยสาร หรูหราให้ความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีหลังคาพาโนรามาขนาดใหญ่พิเศษให้ความรู้สึกโปร่งสบาย

ห้องโดยสารเต็มไปด้วยความหรูหรา มอบประสบการณ์ความสะดวกสบายสุดพิเศษด้วยเบาะหนัง NAPPA ระดับพรีเมียมที่เชิญชวนให้สัมผัส สามารถปรับได้ถึง 14 ทิศทาง พร้อมระบบระบายอากาศและฟังก์ชันนวด ช่วยให้การเดินทางของคุณเย็นสบายและผ่อนคลาย เพียงใช้ปลายนิ้วคลิกฟังก์ชันที่นั่ง Zero Gravity ที่จะมอบความสบายไร้ขีดจำกัด ระบบเครื่องเสียงที่ถูกออกแบบโดยเฉพาะจาก Meridian แบรนด์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ชั้นนำจากอังกฤษ โดยมีลำโพง 25 ตัว และกำลังขับ 2016 วัตต์ เพื่อมอบประสบการณ์เสียงสามมิติที่สมจริงและเป็นธรรมชาติ 

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ล้ำสมัย แบตเตอรี่ขนาด 116 kWh จาก CATL ทำให้รถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 680 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว พร้อมระบบแพลตฟอร์ม 800 โวลต์ที่รองรับการชาร์จเร็วจาก 30% เป็น 80% ของแบตเตอรี่ 90 kWh ใน 15 นาที และ 116 kWh ใน 25 นาที เพียงแวะชาร์จ 1 ครั้ง ก็สามารถเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ได้

มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง L2+ (ADAS) มีเรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว เรดาร์คลื่นมิลลิเมตร 5 ตัว และกล้อง HD 5 ตัว เพื่อการขับขี่ที่แม่นยำและไร้กังวลบนท้องถนน ฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผันแบบผสมผสาน และระบบช่วยเปลี่ยนเลนอัตโนมัติเมื่อเปิดไฟเลี้ยว ฟังก์ชันความปลอดภัย เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ  และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนขณะฉุกเฉิน ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ ทำให้การจอดรถเป็นเรื่องง่าย และพื้นที่จอดรถขนาดเล็กก็ไม่เป็นปัญหาด้วยระบบช่วยจอดอัตโนมัติจากระยะไกล นอกจากนี้ ฟีเจอร์อัจฉริยะยังอัปเดตได้อย่างต่อเนื่องผ่านระบบ Over-The-Air โดยทุกการอัปเดตช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น.