เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 17 ก.ย.พ.ต.ท.กิตติภูมิ หูเขียว สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิตหลายวันริมห้วยดินดำ หมู่ 6 บ้านทุ่งนา ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุในสวนยางพาราห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 300 เมตร บริเวณใต้ต้นไผ่ริมลำห้วยพบศพเป็นชายเสียชีวิตมาหลายวัน สภาพศพขึ้นอืดเปื่อยยุ่ยเห็นโครงกระดูก คล้ายมีรอยสัตว์มาแทะกิน ไม่เหลือเค้าโครงเดิม หนังศีรษะเปิดเห็นหัวกะโหลก ทราบชื่อภายหลัง คือนายสมรรถ เส็นหละ หรือ บังหมัด อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/4 ม.1 บ้านสะพานล้อ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.หนองเอื้อง หลังหายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมระยะ 14 แล้ว

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผ้าขาวผ้าสภาพปูนอน และเสื้อผ้าของผู้ตายวางอยู่ใกล้ศพ และบ่วงเชือกไนล่อนล่ามวัวสภาพเก่า ห่างออกไปเล็กน้อยในสวนยางพาราพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ในพงหญ้า ใต้เบาะมีเงินสดอยู่จำนวน 708 บาท เจ้าหน้าที่ ตร.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพผ่าพิสูจน์ที่ รพ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้แน่ชัดอย่างละเอียด

จากการสอบถาม นางเครือวัลย์ เกื้อรอด อายุ 47 ปี ลูกสะใภ้ของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีคนบอกว่าประมาณบ่าย 3 ของวันที่ 3 ก.ย. เห็นผู้ตายขี่ จยย.ออกไปดื่มเบียร์ที่บ้านทนายความคนหนึ่งก่อนจะหายไป จนมาถึงวันนี้มีคนมาเจอกลายเป็นศพ รวมระยะประมาณ 14 วัน คนที่ไปเจอก็เป็นเด็กไปหากบเจอรถ จึงกลับมาบ้านแล้วโทรบอก ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปตรวจสอบและพบศพอยู่ไม่ห่างกัน

ด้าน นายจรัญ ชูอ่อน หรือผู้ใหญ่บิว หมู่ 1 บ้านหัวถนน ต.ปะเหลียน กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนที่ไม่มีศัตรู ชอบไปมาหาสู่บ้านของญาติพี่น้อง ไปบ้านใครก็สามารถกินข้าวได้ทุกบ้าน อัธยาศัยดีชอบพูดคุยไม่สร้างปัญหาให้สังคม มีญาติพี่น้องเยอะ ทั้งใน ต.ปะเหลียน ต.แหลมสอม ต.ในควน ตามละแวกหมู่บ้าน ตำบลใกล้ๆ ส่วนสาเหตุก็ไม่มีข่าวคราวอะไรว่าจะทะเลาะเบาะแว้งกับใคร  โรคประจำตัวก็ไม่มี ร่างกายสมบูรณ์ดี

 นายมนตรี เส็นหละ หรือบังเล้ง อายุ 44 ปี ลูกชายผู้ตาย กล่าวด้วยว่า ตนรู้สึกเสียใจ และยังมีข้อสงสัยติดใจ คืออยากจะรู้ว่าเสียชีวิตเพราะอะไร ส่วนเงินที่ได้จากการขายวัว ได้ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาคงคิดว่าอาจจะหายไป โดยปกติผู้ตายจะมีเงินติดกระเป๋าตลอดคงไม่มีเหลือแค่หลักร้อย  และก่อนหน้านี้ก็เคยบอกว่าไปเล่นพนันชนะได้เงินมาด้วย หากตนสื่อสารได้อยากบอกว่ารัก และจะหาความยุติธรรมให้กับพ่อให้สิ้นสงสัย เพราะยังติดใจอยู่

ขณะที่แนวทางการสืบสวน ทราบว่าก่อนหายตัวไปผู้ตายได้ขายวัวไปได้เงินมาประมาณ 3 หมื่นบาท และไปติดพันกับสาวร้านโอเกะ อายุประมาณ 30 ปี ในพื้นที่ หลังผลตรวจออกมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวมาสอบปากคำต่อไป.