วานนี้ (16 ก.ย. 2567) สำนักข่าวเดอะซันรายงานกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินอิตาลีเสียชีวิตอย่างกะทันหันต่อหน้าผู้โดยสาร

ผู้ตายคือกาเบรียลลา คาริโอ วัย 57 ปี เป็นพนักงานต้อนรับของสายการบินไอทีเอ (ITA Airways) ของอิตาลี รายงานข่าวระบุว่าคาริโอรู้สึกไม่สบายอยู่แล้วในขณะที่เธอกำลังรอทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารตอนขึ้นเครื่องเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สนามบินเรจโจ คาราเบีย เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี  

คาริโอไม่ยอมขอความช่วยเหลือทั้งที่รู้สึกป่วย เพราะเธออยากจะรีบกลับบ้านไปหาสามีและลูกชายทั้ง 3 คนของเธอ และแสดงออกว่าอาการป่วยของเธอเป็นเพียงอาการเป็นลมธรรมดา ๆ

กาเบรียลลา คาริโอ

แต่เมื่อเธอก้าวเท้าขึ้นเครื่องบิน เธอก็ล้มลงหมดสติและเสียชีวิตหลังจากนั้นในเวลาไม่กี่นาที ต่อหน้าต่อตาเพื่อนร่วมงานและผู้โดยสารจำนวนมากที่ต่างก็ตกอยู่ในอาการตกตะลึง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้โดยสารทุกคนของเที่ยวบิน ITA 1156 ซึ่งมีจุดหมายปลายทางที่สนามบินเลโอนาร์โด ดา วินชี-ฟีอูมีชีโน กรุงโรม ต้องลงจากเครื่องบินระหว่างที่ทีมกู้ชีพรีบเร่งไปยังเครื่องบินลำดังกล่าวเพื่อช่วยชีวิตแอร์โฮสเตสสาว พวกเขาพยายามกู้ชีพเธอ แต่ไม่สำเร็จ

ส่วนเที่ยวบินดังกล่าวต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากการเสียชีวิตของคาริโอ โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ เพียงระบุว่า “ล้มป่วยกะทันหัน” เท่านั้น

ที่มา : thesun.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES