วานนี้ (16 ก.ย. 2567) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีสำนักงานนายอำเภอประจำเขตโวลูเซีย รัฐฟลอริดา บุกเข้ายึดอาวุธหลายประเภท เช่น ปืนอัดลม มีด และดาบจำนวนมากจาก คาร์โล ดอเรลลิ เด็กชายวัย 11 ขวบ หลังจากที่ผู้ต้องสงสัยรุ่นเยาว์อวดคลิปวิดีโอบันทึกภาพคลังอาวุธของเขาให้เพื่อนร่วมชั้นดูเพื่อข่มขู่ 

นายอำเภอไมค์ ชิตวูด โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กของเขา กล่าวหาเด็กชายคนนี้ว่า นอกจากมีอาวุธร้ายแรงในครอบครองแล้ว เขายังเขียนข้อความข่มขู่และจดเป้าหมายสถานที่ที่จะลงมือสังหารคนเอาไว้ด้วย แม้ต่อมาจะอ้างว่าเป็นแค่การ “ล้อเล่น” 

แม้เด็กชายจะอ้างเป็นเรื่องตลก แต่นายอำเภอชิตวูดกลับตั้งข้อหาอาชญากรรมให้เขาอย่างจริงจัง พร้อมทั้งส่งตัวเข้าห้องคุมขัง เนื่องจากพบหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งมีทั้งข้อความข่มขู่ว่าเตรียมกราดยิงในโรงเรียน

นอกจากนี้ ทางสำนักงานนายอำเภอยังเผยแพร่ภาพถ่ายของดอเรลลิ ภาพอาวุธที่ยึดได้และภาพเหตุการณ์ระหว่างจับกุม นายอำเภอชิตวูดกล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาจะคอยติดตามเด็กทุกคนที่เล่นตลกแผลง ๆ ด้วยการขู่ฆ่า เพื่อจับกุมและเผยแพร่ภาพของเด็กที่ชอบเล่นพิเรนทร์เหล่านี้

แนวคิดของชิตวูดเกิดขึ้นเนื่องจากหน่วยงานได้รับเบาะแสปลอมเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับคำขู่และแผนกราดยิงในโรงเรียน หลังจากที่เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมศึกษาอาพาลาชีในรัฐจอร์เจียซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย
ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Facebook / Mike Chitwood