เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ยุพา หรือ น้อย อายุ 44 ปี ชาวบ้านปันน้ำใจ ม.10 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า ด.ญ.มิ้น  (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี หลานสาวถูกเพื่อนรุ่นพี่ 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ข้าวฟ่าง  น.ส.ปาย และน.ส.มิ้นท์   อายุระหว่าง 15-16 ปี ลวงไปทำร้ายร่างกายสลับกันเข้าไปจิกผมตบ เตะเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง และกระทืบที่ท้อง ได้รับบาดเจ็บร่างกายระบม เบ้าตาขวาเขียวช้ำ และข้อศอกด้านซ้ายถลอกเป็นแผล แถมยังให้ น.ส.โบว์ อายุ 17 ปี พี่สาว น.ส.ปาย ถ่ายคลิปประจานลงในกลุ่มไลน์เพื่อน ขณะหลานสาวโดนรุมทำร้ายร่างกาย

ก่อนพาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบนสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำห้วยหลวง ที่อยู่ห่างบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร โดยมีคลิปและภาพหลานสาว หลังถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บเป็นหลักฐาน และถูกข่มขู่ว่าห้ามเอาเรื่องไปบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะโดนทำร้ายอีก เหตุเกิดเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ประวิทย์ อิ่มใจ รอง สว.สอบสวน สภ.ย่อยห้วยหลวง ในช่วงสายวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา เกรงว่าหลานสาวจะโดนทำร้ายได้รับอันตรายอีก หลังโดนทำร้ายมาแล้ว 2 ครั้งโดยวันนี้ช่วงบ่าย พ.ต.ท.มานิตย์ แก้วเจริญ รอง ผกก. หน.สภ.ย่อยห้วยหลวง นัดสอบปากคำเพิ่มเติมช่วงบ่ายโมง (17 ก.ย. 67) เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด.ญ.มิ้น ผู้เสียหาย เล่าว่า คืนเกิดเหตุตนอยู่บ้านเลี้ยงน้องกับยายที่บ้าน น.ส.ข้าวฟ่าง ที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ และเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และกลุ่มเพื่อนของเขารวมทั้งหมด 5 คน ผู้หญิง 4 ชาย 1 ได้มาชวนตนออกจากบ้านไปเป็นเพื่อนซื้อของ ด้วยความว่าเคยเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก จึงติดรถจักรยานยนต์ไปด้วย กระทั่งมาถึงสันอ่างเก็บน้ำห้วยหลวง น.ส.ข้าวฟ่าง ได้เดินเข้ามาจิกหัวตนและทำร้ายร่างกาย และสลับให้ น.ส.ปาย และน.ส.มิ้นท์ เข้ามาทำร้ายตน โดยมี น.ส.โบว์ เป็นคนถ่ายคลิป ส่วนเพื่อนผู้ชายได้แต่นั่งมอง และไม่เข้ามาห้ามเลย

“หนูถูกทำร้ายโดยไม่ทันตั้งตัว และรู้สึกมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่กล้าต่อสู้กับเขา เพราะพวกเขามีหลายคน ได้แต่อดทนด้วยความเจ็บปวดที่โดนทั้งตบ ทั้งเตะ และกระทืบ หลังจากพวกเขาทำจนสะใจแล้ว ได้พาตนซ้อนท้ายไปส่งที่บ้าน พร้อมกับขู่ว่าห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะโดนรุมทำร้ายอีก สาเหตุคิดว่า น.ส.ข้าวฟ่าง เขาคงคาใจในเรื่องที่แฟนหนุ่มของเขามาแชทคุยกับหนู หนูไปเคลียร์กันที่กระท่อมนาด้วยความบริสุทธิ์ใจ และบล็อกเฟสและไลน์แฟนหนุ่มของ น.ส.ข้าวฟ่าง และก็โดนเขาตบสั่งสอนทั้งที่ตนไม่ใช่คนผิด อยากฝากบอกเขาว่า หนูไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วมาทำกับตนแบบนี้ทำไม ทั้งที่เป็นคนบ้านเดียวกัน และเล่นกันมาตั้งแต่ยังเล็ก ”ด.ญ.มิ้น

น.ส.ยุพา เล่าว่า หลังเกิดเหตุหลานสาวมาบอกว่าหกล้มในห้องน้ำ เพราะไม่กล้าบอกความจริงกับตน เนื่องจากกลัวเขามารุมทำร้ายอีก และขอยาแก้ปวดกับตนกิน บอกตนให้มาดูที่เบ้าตาที่บวมช้ำเชียว จึงปฐมพยาบาลเอาน้ำแข็งมาประคบ แล้วพาไปหาหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก แล้วให้ยามากินที่บ้าน ตื่นเช้ามาก็ไม่กล้าไปโรงเรียน กระทั่งวันเสาร์ เพื่อนลูกสาวที่อยู่โรงเรียนเดียวกันให้ผู้ปกครองส่งคลิปไปให้ลูกสาวตนดูที่ จ.ระยอง ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ญ.มิ้น บอกให้ตนพาหลานไปแจ้งความ พร้อมกับส่งคลิปมาให้ตนดู เมื่อเห็นคลิปก็รู้สึกสงสารหลานสาว และโมโหไปพร้อมกัน หากยังทำอีกก็คงจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลสั่งสอนบุตรหลานของตนให้ดี

ด้าน พ.ต.ท.มานิตย์ แก้วเจริญ รอง ผกก.หน.สภ.ย่อยห้วย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ได้เชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม และทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วทั้งหมด 3-4 คน หลังจากนี้จะได้นัดมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน เนื่องจากทางผู้เสียหายกลัวจะไม่ปลอดภัย พร้อมลงบันทึกเป็นหลักฐานว่า ทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่ติดใจกันและทำร้ายร่างกายกันอีก จากการสอบถามสาเหตุ เกิดจากการหึงหวง