คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมเมื่อ 17 ก.ย.67 มี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ผิดปกติ โดยเคสที่น่าสนใจ จากเกม ไทยลีก 1 เมื่อ 14 ก.ย. ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-1

ซึ่งจากมีปรากฏตามสื่อออนไลน์ และข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจบการแข่งขัน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่บีจี เดินไปขอบคุณแฟนบอลบริเวณหลังประตูฝั่งสกอร์บอร์ด ซึ่งเป็นโซน NH มีชายเสื้อดำ กางเกงขาสั้น สวมหมวก ใส่แว่นดำ ได้ทราบว่าเป็นแกนนำกองเชียร์บีจี ปทุม ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของทีม และรับไม่ได้กับผลการแข่งขัน ได้กระโดดลงมาทางช่องอัฒจันทร์ของโซนดังกล่าว และตะโกนชี้ต่อว่านักฟุตบอล พร้อมทั้งพยายามที่จะปีนผ่านรั้วกั้นเพื่อจะเข้ามาถึงตัวนักฟุตบอล แต่ถูกทีมงานรักษาความปลอดภัยของสโมสรฯ บล็อกตัวไว้ได้ และได้มีเสียงจากโทรโข่ง พูดถึงว่า “พวกคุณเต็มที่กันหรือยัง” เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ระงับเหตุ ไม่มีเหตุการณ์บานปลายใดๆ

เคสนี้ คณะวินัยฯ ตัดสินว่า เป็นการกระทำเฉพาะรายบุคคล ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด แต่ได้เตือนบีจี ปทุม ให้สโมสรกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ใช้ความระมัดระวังและเฝ้าดูกองเชียร์รายนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

สำหรับ บีจี ปทุม แข่ง 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 อยู่ที่ 6 มี 10 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 แต้ม.