นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี และ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รอง ผวจ.กาญจนบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมตรวจความพร้อมภายในงานมรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี อ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

นพ.ประวัติ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดทำโครงการมรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ในระหว่างวันที่ 17-20 ก.ย.นี้ ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ต.บ้านใต้ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เวลา 18.00-24.00 น. เพื่อเชิดชูโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรีให้เป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ ในการบอกเล่าเรื่องราวให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้รับรู้ และสร้างความตระหนักส่งเสริมให้เกิดความรัก ความหวงแหนในมรดกท้องถิ่นและรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สง่างาม รวมถึงสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็น “World Class Destination”

สำหรับ “มรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” ผู้เข้าชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง แสง สี เสียง ของโรงงานกระดาษแห่งความทรงจำ ในการเปิดมุมมองใหม่ชวนให้ทุกคนรักษ์เมืองกาญจน์ ทุกช่วงกาล สัมผัสมนต์เสน่ห์ที่ส่องประกายจากห้วงอดีต ซึมซับความทรงจำผ่านปัจจุบันอันเรืองรอง ย้อนรอยชมประวัติความเป็นมาของโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี สถาปัตยกรรมร่วมสมัยในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์จากอดีตสู่ความทันสมัยของประเทศไทยกับพื้นที่แห่งความทรงจำ ผ่านการจัดแสดงกิจกรรมภายในงานด้วยเทคนิคสมัยใหม่


อาทิ จุดแสดง แสง สี เสียง สุดตระการตา 11 จุด เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสำรวจ 11 โซน แต่ละโซนล้วนมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ชมการแสดงโชว์ชุดโรงงานกระดาษไทยแห่งความทรงจำ การจัดแสดง Projection mapping เล่าประวัติความเป็นมา บอกเล่าเรื่องราวของโรงงานกระดาษไทยกาณจนบุรี ด้วยเทคนิคสมัยใหม่ การแสดงโดรนแปรอักษรที่สวยงาม กิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ “การเดินทางของคุณปู่โรงงานกระดาษ อดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต” ชมนิทรรศการการจัดแสดงเล่าเรื่องราวของเครื่องจักรโบราณวัตถุ 13 โซน มาเช็กอินถ่ายรูปกับการประดับไฟรอบโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี และโซนเขียนความในใจที่มีต่อกระดาษไทยกาญจนบุรี นอกจากกิจกรรมภายในงานแล้วยังมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้ามากมายมากกว่า 40 ร้าน ให้ชิม ช้อป กันอย่างจุใจ บอกเลยว่านอกจากจะสนุกกับกิจกรรมแล้วยังอิ่มท้องด้วย

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานฟรี เข้าฟรี ชมฟรี ระหว่างวันที่ 17-20 ก.ย.2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ต.บ้านใต้ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี