เมื่อวันที่ 17 ก.ย. คาราวานขนถุงยังชีพมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ นำโดย น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ เลขานุการกรรมการบริหาร นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหาร นายเกรียงไกร บัวศรี ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหาร นายวรพล เพชรสุทธิ์ หัวหน้าข่าวภูมิภาค นายเผอิญ ไทยสม หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคกลาง จัดกิจกรรม “ผนึกพลังพันธมิตร ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ครั้งที่ 2 นำถุงยังชีพ 700 ชุด และน้ำดื่ม 700 แพค เพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนึ้ นายอนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ บอย พีซเมคเกอร์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ คู่รักสายบุญ และ อาย-กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว รองอันดับ 1 Miss Universe Thailand 2022 อุ้ม-กัญญาวีร์ หนูแก้ว นางสาวไทยอุทัยธานี ปี 66 นิ้น พิทฐิยาภรณ์” มิสแกรนด์จันทบุรี นักข่าวกีฬาเดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ร.อ.ปัญญา โพธิ์ไพร นายทหารกิจการพลเรือน กองพันทหารม้าที่ 24 กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ และร.ต.อดิศักดิ์ เชื้อจันทึก นายทหารชำนาญงาน กองพันทหารม้าที่ 27 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ นำกำลังพลจิตอาสาร่วมนำสิ่งของไปช่วยประชาชนด้วย โดยมีรถตำรวจทางหลวง สังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้ความอนุเคราะห์ในการนำทางไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

โดยคณะคาราวานนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.บางบาล 5 จุด ประกอบไปด้วย หมู่ 4 ต.บางหัก , เต็นท์ผู้ประสบภัยวัดกอไผ่ ต.บางหลวงโดด , หมู่7 ต.บางหัก , ลานวัดโคกหิรัญ ต.บางชะนี , ที่ว่าการกำนันตำบลไทรน้อย ในส่วนพื้นที่ อ.เสนา มี 2 จุด คือ วัดประดู่โลกเชษฐ์ และ หมู่ 5 ต.หัวเวียง อ.เสนา

น.ส.นลิน กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนมูลนิธิฯ เดลินิวส์ และพันธมิตรต่างๆ มีความตั้งใจมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัย ถึงแม้ว่าจำนวนถุงยังชีพอาจจะไม่มาก แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถบรรเทาทุกข์ของประชาชนได้ โดยมูลนิธิฯ และเดลินิวส์ พร้อมที่จะช่วยเหลือและเป็นสื่อกลางให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน หากต้องการแจ้งข้อมูลความช่วยเหลือสามารถติดต่อทางเดลินิวส์ออนไลน์ได้ในทุกแพลตฟอร์ม

ด้านบอย-พีซเมคเกอร์ และ เจี๊ยบ-พิจิตตรา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับทางเดลินิวส์ นำถุงยังชีพมามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งหลายภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจกันนำสิ่งของมามอบให้ตามชุมชนต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ได้เห็นรอยยิ้มของพี่น้องๆ ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ในสถานการณ์เช่นนี้อาหารน้ำดื่มยังเป็นสิ่งที่จำเป็น และต้องการ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้หลายพื้นที่จะน้ำลดลงแล้ว แต่ก็ยังมีอีกในหลายพื้นที่ที่ยังคงวิกฤติ เราขอร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้ในเร็ววัน

ด้าน น.ส.กัญญาลักษณ์ และ น.ส.กัญญาวีร์ เปิดเผยว่า ก่อนลงพื้นที่ก็เราได้ดูข่าวก็แอบตกใจ แต่วันนี้ที่มาลงพื้นที่น้ำลดแล้ว แต่ว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ก็ยังเดือดร้อนอยู่ ถูงยังชีพที่เรานำมาให้ก็อาจจะเป็นสิ่งของเล็กๆน้อยๆ แล้วก็นำกำลังใจมาให้ด้วยในวันนี้ ก็ขอส่งกำลังใจให้กับพี่น้องในจังหวัดอื่นๆ ด้วยที่กำลังต่อสู้กับอุทกภัยครั้งนี้ ขอให้พวกเราทุกคนผ่านพ้นกับอุทกภัยครั้งนี้ไปได้ เฉกเช่นเดียวกับ น.ส.พิทฐิยาภรณ์ ที่บอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการมอบกำลังใจให้กับพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม แม้ตอนนี้น้ำลดลง แต่ชาวบ้านยังเดือดร้อนกันอยู่ เพราะว่าพื้นที่ตรงนี้ก็เป็นพื้นที่รับน้ำในทุกๆ ปี ก็ถือได้ว่าเป็นตัวแทนโดยรับน้ำท่วมก่อนที่น้ำจะไหลไปกรุงเทพในทุกๆ ปี วันนี้เราก็เลยนำกำลังใจแล้วก็ของช่วยเหลือมาให้กับพี่น้องในพื้นที่ แล้วก็ขอส่งกำลังใจให้กับพี่น้องที่กำลังประสบภัยครั้งนี้ เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล เปิดเผยว่า ขอเป็นตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางบาล ขอขอบคุณคณะเดลินิวส์ ที่นำถุงยังชีพมามอบให้กับคนในพื้นที่ และขอบคุณน้ำใจจากผู้บริหารเดลินิวส์และกลุ่มพันธมิตรในความช่วยเหลือครั้งนี้ เช่นเดียวกับ นางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอเสนา ก็ขอขอบคุณคณะผู้บริหารเดลินิวส์และคณะทุกท่านที่มามอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านตำบลหัวเวียง ซึ่งปัจจุบันถึงแม้น้ำจะลดลงไปบ้างแล้ว แต่ก็มีชาวบ้านหลายครอบครัว ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เข้าบ้านไม่ได้ถุงยังชีพที่มอบให้ครัังนี้ จะเป็นกำลังใจให้กับประชาชนทุกคน ขอบคุณเดลินิวส์อีกครั้ง

สำหรับพันธมิตรเข้าร่วมจัดกิจกรรม “ผนึกพลังพันธมิตร ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ประกอบด้วย มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์, กระทรวงกลาโหม, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, ฟอร์ด ประเทศไทย, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ยาสีฟันรุ่งอรุณ จำกัด, บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), กลุ่มธุรกิจ TCP, บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน), บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด, บริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด (มหาชน)บริษัท โปรโนวา แลบบอราทอรีส์ จํากัด