เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง จ.ระยอง พร้อมด้วยนายจุมพล กาญจนเทียนศรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายเศรษฐชัย อาภาขจร ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง นายสำเริง เจริญสุข กำนันตำบลทางเกวียน ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอแกง (คสก.) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองตำบล และสมาชิก อส.อ.แกลง ร่วมกันจับกุม นายโน๊ต อายุ 42 ปี นายโจ้ อายุ 26 ปี น.ส.นัน อายุ 30 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 6,027 เม็ด ยาไอซ์ 102.67 กรัม ยาเคตามีน จำนวน 3 ถุง อาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 46 นัด

ตามนโยบาย นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ได้สั่งการให้ทุกอำเภอในจังหวัดระยอง กวดขันปราบปรามยาเสพติด โดยอำเภอแกลงได้ขานรับนโยบายจัดกำลังฝ่ายปกครองระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เขตอำเภอแกลง ซึ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านออกหาข่าวจึงนำมาซึ่งการจับกุมนายโน้ต จับกุมได้ที่ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง พบของกลางยาบ้า 27 เม็ด ไอซ์ 33.01 กรัม อาวุธปืน 9 มม.จำนวน 1 กระบอกพร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน จำนวน 46 นัด และผลตรวจปัสสาวะฉี่สีม่วง 1 ใบ ต่อมาขยายผลเข้าจับกุมนายโจ้ จับกุมได้ที่ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง พบของกลางยาบ้า 6,000 เม็ด ยาไอซ์ 69.66 กรัม และผลตรวจปัสสาวะฉี่สีม่วง 1 ใบ จากนั้นได้บุกตรวจค้นร้านขายของชำในตลาดสามย่าน ต.ทางเวียน อ.แกลง จ.ระยอง จับกุมน.ส.นัน พร้อมด้วยของกลางยาเคตามีน จำนวน 3 ซอง และผลตรวจปัสสาวะฉี่สีม่วง 1 ใบ ทั้งสามคนรับว่ายาเสพติดเป็นของตนเอง

ซึ่งฝ่ายปกครองยังทราบอีกว่านายโน๊ต เป็นนักค้ายาชื่อดังในพื้นที่อ.แกลง เคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดมาแล้วหลายครั้งยังอยู่ในขั้นตอนของกฎหมายและล่าสุดนายโน๊ต ได้ใช้อาวุธปืนยิง นายต๊ะ นักค้ายาชื่อดังเช่นกัน สาเหตุหักกันเรื่องยาเสพติด เหตุเกิดที่ห้องแถวในตลาดสามย่าน ส่วนอาวุธปืนที่จับกุมได้ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนปืนของกรมการปกครองแล้วเป็นของ ตร.ยศ ร.ต.ท.นายหนึ่ง และมาถูกจับกุมได้ดังกล่าวอีก

ส่วนนายโจ้ เป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดชื่อดัง ค้ายาจนมีฐานะร่ำรวยมีบ้านมีรถราคาหลายล้าน มักจะมั่วสุมจัดปาร์ตี้ยาเสพติดล่าสุดจนท.สืบทราบว่าพึ่งจัดปาร์ตี้ยาเสพติดในวันขึ้นบ้านใหม่ที่ผ่านใน ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งจนท.จะขยายผลถึงที่มาของทรัพย์สินของนายโจ้ ว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่ พร้อมจะให้ทางปปส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา นายโจ้ ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นายโน๊ต ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2(เคตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และนัน ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2(เคตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แกลง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป