เพื่อมานำเสนอเรื่องนี้โดยเฉพาะซึ่งเป็นทฤษฎีแห่งการเปลี่ยนแปลงของ RE 100 เป็นการเน้นความร่วมมือกันขับเคลื่อนภารกิจเร่งการเปลี่ยนแปลง การขยายสู่โครงข่าย เพื่อให้บรรลุการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ โดยส่งเสริมนโยบายด้านการตลาดที่สำคัญ ทั้งเพิ่มการสนับสนุนความพร้อม และความสามารถในการจ่ายพลังงานหมุนเวียน โดยมีกรณีศึกษาระดับภูมิภาคเอเชียจากญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้ ซึ่งจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่เป็นบทเรียนเพื่อนำมาประยุกต์กับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของประเทศไทย

RE100 ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่เร่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าไร้คาร์บอนให้สำเร็จภายในปี 2040 โดยมีการรวมตัวของบริษัทชั้นนำกว่า 430 แห่งทั่วโลกที่มุ่งมั่นใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% อย่างช้าที่สุดภายในปี 2050 ขนาดของกลุ่ม RE100 มีความต้องการพลังงานรวมที่มากกว่า 3 เท่าของประเทศไทย RE100 มุ่งเน้นสองหลักการคือ 1.การสนับสนุนการปรับเปลี่ยนนโยบายเพื่อขจัดอุปสรรคต่อการลงทุนในพลังงานหมุนเวียนสำหรับภาคธุรกิจ และ 2.การจัดหาพลังงานหมุนเวียนตามมาตรฐานสากลผ่านการรายงานประจำปีที่โปร่งใส

พร้อมกันนี้ได้เผยตัวอย่างความสำเร็จของการดำเนินงาน RE100 ที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย โดยผ่านหลักการ 6 ข้อของ RE100 ได้แก่ ความสามารถในการจ่าย (Affordability) การมีวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่น (Ambition) ความสามารถในการเข้าถึง (Accessibility)
ความพร้อม (Availability) การลงทุน (investment) และความรับผิดชอบ (Accountability) ใช้เป็นกรอบในการประเมินและการสร้างนโยบาย รวมทั้งแนวปฏิบัติในการจัดหาพลังงานหมุนเวียนทั่วโลก

สำหรับประโยชน์ของการเข้าร่วม RE100 สำหรับภาคธุรกิจจะสามารถเข้าถึงเครือข่ายธุรกิจทั่วโลก การแลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดหาพลังงานหมุนเวียน การสร้างเสียงที่มีพลังในการหารือกับรัฐบาลเกี่ยวกับประเด็นปัญหา และการเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ซึ่งเขาคาดหวังว่าการที่ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้ภาคธุรกิจในประเทศไทยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันการเคลื่อนไหวนี้ และร่วมเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างผลประโยชน์ทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ.