ที่ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี  นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 โดยมีนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี ร่วมให้การต้อนรับ

นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในนามของคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2  ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดสุพรรณบุรี  ชัยนาท นครนายก ลพบุรี สระบุรี  และสิงห์บุรี  ขอกราบขอบพระคุณ  ท่านเลขาธิการสภากาชาดไทย ที่ได้กรุณา ให้เกียรติมาเป็นประธาน  ในพิธีเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2   ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  เป็นเจ้าภาพจัดประชุมในวันนี้ ขอรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดประชุม  และสรุปผลการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ที่ผ่านมา  

นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย กล่าวว่า การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ครั้งที่ 3/2567 ในวันนี้  ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสำคัญกับการประชุมในวันนี้ และเดินทางมาประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งครั้งนี้ก็ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2567  ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เหล่ากาชาดจังหวัดในภาค 2 ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์การทำงาน อันเป็นประโยชน์ในการดำเนินภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ และรับทราบนโยบายการบริหารงานจากสภากาชาดไทย เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงได้รับฟังข้อคิดเห็นต่าง ๆ จากที่ประชุมร่วมกัน สร้างความสมัครสมาน สามัคคี  สร้างไมตรีจิต และความร่วมมือระหว่างกันให้แก่คณะกรรมการและสมาชิก เหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอใน ภาค 2 ด้วย สภากาชาดไทย มีภารกิจหลัก 4 ด้าน ได้แก่ 1. การบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย 2. การบรรเทาทุกข์ 3. การบริการโลหิต 4. การส่งเสริมคุณภาพชีวิต ที่เหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกันขับเคลื่อน เพื่อการช่วยเหลือเกื้อกูลแก่ประชาชน ในพื้นที่ของท่าน จึงเป็นงานที่ต้องทำด้วยใจ อุทิศตนด้วยความเสียสละ ทั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา และกำลังทรัพย์ รวมทั้งมีความพร้อมที่จะปฏิบัติงานในทุกสถานการณ์  เพื่อให้การทำงานให้บรรลุเป้าหมาย ขอให้ทุกท่านภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งและเป็นตัวแทน ในการทำงานของสภากาชาดไทยในส่วนภูมิภาค.