จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมากมาย ทำให้มีหลายหน่วยงานระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Peerapong Amornpich” ได้โพสต์ประกาศแจกน้ำกรองคุณภาพดีฟรี 24 ชั่วโมงในจังหวัดเชียงราย โดยประชาชนท่านไหนไม่มีน้ำประปาใช้ หรือน้ำประปาไม่ไหล ให้สามารถติดต่อไปได้เลย เผยน้ำแรงมาก เติมแป๊บเดียวก็เต็ม ไม่ต้องห่วงว่าจะเสียเวลา เพราะสายยางยาวเกิน 50 เมตร ไปเติมถึงรถยนต์ได้เลย

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า เปิดตลอดเวลา 24 ชั่วโมง น้ำประปาไม่ไหล และใครไม่มีน้ำมาเอาได้ที่บ้านผมครับ เป็นน้ำกรองจากบาดาล คุณภาพน้ำดื่มบรรจุขวดจำนวนไม่จำกัดฟรีครับ (น้ำแรงมากครับ เติมแป๊บเดียวเต็ม 1,000 ลิตร ไม่ถึง 20 นาที ไม่ต้องห่วงว่าจะเสียเวลารอครับ สายยางยาวเกิน 50 เมตร ไปเติมถึงรถยนต์ได้เลย )

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ ยังระบุข้อความอีกว่า โรงแรมและหอพักต่างๆ มารับได้เลยครับ เยอะก็ยินดีครับ และฟรีครับ ไม่ต้องเกรงใจ น้ำบาดาลใต้ดินต่อเชื่อมแม่น้ำกก มีเหลือเฟือแจกได้ทั้งเชียงรายเลยครับ ผมนอนดึก นอนง่าย หลับแล้วก็ปลุกได้ครับ หรือต่อให้เปิดน้ำตลอดเวลาปริมาณเท่ากับสระว่ายน้ำโอลิมปิก 100 สระ ค่าไฟฟ้าก็ไม่กี่บาทครับ ส่วนตัวน้ำอย่างที่บอกไปแล้วว่า มันเป็นน้ำบาดาลที่ผ่านเครื่องกรองน้ำ จึงทำให้ผมไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร จึงไม่เดือดร้อนอะไรที่จะแจกแบบไม่อั้นครับ ผมมีอ่างพลาสติกเกรดอาหารความจุเท่ากับใส่หลังกระบะของรถปิกอัพ 4 ประตู แต่ผมไม่มีรถปิกอัพขนไปให้ หอพักหรือโรงแรม ฯลฯ สามารถเอารถปิกอัพมายืมอ่างพร้อมน้ำไปได้ครับ เสร็จแล้วก็เอามาคืน คนอื่นจะได้ใช้ต่อ (พีระพงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด 99/9 หมู่ 4 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 โทร 08-4848-9000)

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขอบคุณค่ะ อนุโมทนาบุญนะคะ, มีน้ำใจมากๆ นะคะ ให้และอำนวยความความสะดวกแบบไม่มีเงื่อนใข, เช้านี้ไปขอรับน้ำมาแล้วครับ น้ำสะอาดมากครับ เจ้าของบ้านใจดีมาก ขอบคุณในน้ำใจมากครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Peerapong Amornpich