เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 17 ก.ย 67 พ.ต.ท.ไชยา จรุงจิตประเสริฐ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านโคกเพชร หมู่10 ต.หนองตาด อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายคำมี หรือสัปเหร่อพี อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน นอนรอเจ้าหน้าที่อยู่บนเปลหน้าบ้าน รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือทำร้ายเมีย จนถึงแก่ความตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านบริเวณเปลพบคราบเลือด และรองเท้าผู้ตาย ตกอยู่ และท่อนไม้ไผ่หัก 1 ท่อน ห่างไปประมาณ 10 เมตร บริเวณหน้าห้องน้ำข้างบ้าน พบศพของ น.ส.ทิพย์วรรณ อายุ 35 ปี สภาพศพ นอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นลาย บริเวณศีรษะด้านซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งและมีรอยช้ำบริเวณแขนซ้าย คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ใกล้ศพพบท่อนไม้ไผ่หักอยู่อีก 1 ท่อน จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพี มีอาชีพเป็นสัปเหร่อ ประจำหมู่บ้าน ชอบกินเหล้ากินได้ทุกวันขนาดป้ายเลขที่บ้านยังมีกล่องเหล้าแขวนไว้ ยิ่งถ้ามีเพื่อนฝูงมาบ้านก็กินกันไม่ต่ำกว่า 3 ขวด ก่อนเกิดเหตุกินเหล้าเมาติดลม จะไปซื้อมากินอีก แต่กระเป๋าตังหายเลยคิดว่าผู้ตายซึ่งเป็นภรรยาขโมยไปเพราะอาจไม่อยากให้กินอีก ทำให้มีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงก่อนคว้าไม้ไผ่กระหน่ำตีผู้ตายไปหลายครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนไปหากระเป๋าตัง กระทั่งกลับมาพบว่ายังนอนอยู่จึงตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงขี่จักรายนไปสารภาพกับพ่อผู้ตายแจ้งความ ก่อนกลับมารอมอบตัวตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้สงบสติอารมณ์รอให้สร่างเมาก่อนเพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป