เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่บริเวณจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือและภาคอีสาน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ “สวนสุขภาพ” หน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้มีชาวบ้านนำน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องอุปโภคบริโภค มาบริจาคจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนรักพ่อหลวง ได้ร่วมกันจุดเทียนและวางดอกไม้ เพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิตทั้งชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ จากเหตุการณ์เกิดอุทักภัยใน จ.เชียงราย ครั้งใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และมีผู้สูญหายอีกไม่ทราบจำนวน

จากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทำให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศสะเทือนใจ จึงได้รวมตัวกันไว้อาลัยที่บริเวณดังกล่าว โดยกิจกรรมได้มีการจุดเทียนวางเป็นรูปหัวใจดวงน้อย พร้อมกับกล่าวชี้นำขอให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทุกคน จงไปสู่ในภพภูมิที่ดี จากนั้นได้นำดอกกุหลาบ ไปวางข้างเทียนที่จุด

นายรัฐวุฒิ วัลลธนโรจน์ ตัวแทนกลุ่มคนรักพ่อหลวง กล่าวว่า เนื่องจากในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน ซึ่งเราฐานะคนไทยไม่ทิ้งกัน จึงได้ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทางภาคเหนือและภาคอีสาน นอกจากพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกันที่เชียงราย ประสบอุทกภัยแล้วยังมีผู้เสียชีวิตด้วย ทำให้พวกเรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราเป็นคนไทยด้วยก็ขอส่งดวงใจน้อยๆไปเป็นเป็นกำลังใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิต และขอให้วิญญาณของผู้ล่วงลับนี้ จงไปสู่สุขคติและไปสู่สัมปรายภพที่ดี จากนั้นกลุ่มรักพ่อหลวง ได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตทุกคนที่ประสบภัยจากเหตุอุกภัยทางภาคเหนือ 1 นาที.