นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ ส่งนักกีฬาจำนวน 5 คน ไปฝึกซ้อมที่เมืองโกเจ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16 ก.ย.-6 ต.ค. 67 โดยออกเดินทางเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ก.ย. 67 จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนเดินทางด้วยรถบัสไปยังเมืองโกเจ

นับเป็นครั้งแรกที่สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟฯ ส่งนักกีฬามาเก็บตัวที่เมืองโกเจ เนื่องจากจะมีการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับชาติของประเทศเกาหลีใต้ ในเร็วๆ นี้ ซึ่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟของประเทศเกาหลีใต้ จะเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองโกเจเป็นจำนวนมาก และเป็นทราบกันดีว่านักกีฬาวินด์เซิร์ฟของเกาหลีใต้ ถือว่าอยู่ในระดับแถวหน้าของเอเชีย จึงเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาของไทยจะได้มีโอกาสมาร่วมฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพด้วย นอกจากนี้ ทีมวินด์เซิร์ฟไทยจะลงแข่งขันรายการภายในประเทศของเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. 67

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ นายนิติพัฒน์ ไชยวุฒิเวทย์, นายกิติศักดิ์ สมิท, นายภาศพงศ์ เลี้ยงหล่ำ, นางสาวศิริพร แก้วดวงงาม และ นางสาวอธิชา หอมระรื่น โดยมี นายณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน ทั้งนี้ ในส่วนของ นายกิติศักดิ์ และ นายภาศพงศ์ จะเดินทางมาสมทบ ในวันที่ 23 ก.ย. 67