เชื่อว่าสมัยที่เป็นเด็กหลายคนเคยเจอเหตุการณ์ เป็นเหากันมาบ้างแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าทรมานมากเพราะคันหนังศีรษะ และยังทำให้คนอื่นรังเกียจอีกด้วย เพราะเหาสามารถติดกันได้ และเหายังอาศัยเลือดของเราในการดำรงชีพ โดยดูดจากศีรษะของเรานั่นเอง หากเราปล่อยไว้นานเหาก็จะกระจายเต็มหัว และไข่เหาก็จะขาวโพลนไปทั้งหัวเช่นกัน เช่นกรณีของเด็กชายคนนี้ ที่ช่างเสริมสวยสางผมถึงกับอึ้งกันไปเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ผู้ใช้ TikTok @rattanavichasr ช่างตัดผมร้านแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนขนลุก เมื่อ มีหนูน้อยคนหนึ่งมาต่อคิวรอตัดผม แต่พอถึงคิวกลับไม่กล้าเข้ามา จนเธอได้พบว่า หนูน้อยรายนี้เป็นเหา และไม่ใช่ระดับธรรมดา เรียกได้ว่าเป็นทั้งศีรษะ แหวกตรงไหนก็เจอไข่เหาและตัวเหายุบยิบ

จากคลิปเผยให้เห็นว่าบนหัวลูกค้ามีเหาและไข่เหาจำนวนมาก ทั้งที่เพิ่งสระผมมาด้วยซ้ำ โดยช่างสอบถามว่าจะตัดหรือโกนออก หากโกนแล้วอย่าปล่อยให้เป็นแบบนี้อีกนะ หลังจากตัดแล้วช่างก็พาไปสระผมอีกครั้ง

เจ้าของโพสต์ระบุว่า น้องมาตัดผม แต่พอถึงคิวแล้วไม่กล้าเดินเข้ามาตัด เราก็เลยบอกน้องไปว่าไม่ต้องอายมานั่งเลยค่ะ พอมานั่งได้แค่นั้นแหละช่างสตั้นไปแป๊บนึง แต่ไม่ได้รังเกียจน้องนะ สงสารมากกว่า คือแบบน้องเหาเยอะมาก แล้วน้องเขาเป็นผู้หญิงด้วย ต้องมาโกนหัว สงสารน้องจัง

ซึ่งหลังจากได้มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมติงผู้ปกครองทำไมไม่ดูแล