เมื่อวันที่ 19.15 น. วันที่ 15 ก.ย.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข , นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย และนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย แถลงหลังคะแนนนำขาดแล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเขต 1 พิษณุโลก หากย้อนไป 20 ปีเศษ เราไม่เคยมี สส.เขต 1 พิษณุโลกเลย จึงเป็นเรื่องที่กังวลในตอนแรก แต่เมื่อผลออกมา ชาวพิษณุโลก เขต 1 ให้การยอมรับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ซึ่งชาวพิษณุโลกถือว่าให้ของขวัญกับนายกฯ และรัฐบาล เห็นได้จากหุ้นเขียวทั้งกระดาน หลังน.ส.แพทองธาร มาเป็นนายกฯ ก่อนสะท้อนมาถึงการเลือกตั้งเขต 1 พิษณุโลกด้วย

เมื่อถามว่าที่พรรคเพื่อไทยปักธงในเขต 1 พิษณุโลก จะเป็นการส่งสัญญญาณหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สะท้อนว่าประชาชนยอมรับในตัวนายกฯ เราพร้อมก้าวข้ามความขัดแย้ง และเดินหน้าเศรษฐกิจ พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

นายจเด็ศ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร โทร.มาแสดงความยินดีและให้กำลังใจ จึงตอบรับและบอกว่าจะรีบไปช่วยงานท่านนายกฯ โดยเร็วที่สุด โดยต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี ขอบคุณนายสมศักดิ์ และรัฐมนตรีหลายท่าน นอกจากนี้ขอบคุณชาวพิษณุโลกที่ให้โอกาส โดยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว