เมื่อวันที่ 15 ก.ย. พ.ต.ท.สมศักดิ์ พวงสุข สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพชายนอนหงายหน้า อยู่ในพงหญ้า ภายในซอยใกล้นิคม ติดถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ขาเข้าชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นพงหญ้าภายในซอยใกล้นิคม ติดถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ขาเข้าชลบุรี พบศพเป็นชาย ไม่ทราบชื่อ นามสกุล สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าและกระเป๋าเงินตกอยู่ใกล้ๆ พบที่ลำคอมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ 20 เซนติเมตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองกำลังมาตัดหญ้าให้ควายกิน ระหว่างเดินตัดไปเรื่อยๆ ได้กลิ่นเหม็นเน่า ด้วยความสงสัยเลยเดินตามกลิ่นไปเรื่อยๆ ถึงกับตกใจ พบศพชายนอนหงายหน้า ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ผู้ตายเสียชีวิตเพราะถูกกระทำให้ตาย หรือ ทำร้ายตัวเองจนถึงแก่ความตาย โดยตำรวจขอเวลาทำงาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยจะต้องพาครอบครัว และแฟนทำการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นพบว่าเมื่อ 2 วันก่อนทางครอบครัวและแฟนได้เข้าแจ้งความคนหายที่โรงพัก สภ.กิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ