เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 67 ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เผยข้อมูลลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Thon Thamrongnawasawat เผยภาพสุดโลมาสีชมพูสุดน่ารัก กำลังหงายท้องโชว์พุงเด้งอยู่ในน้ำทะเลอันกว้างใหญ่ ชี้ “ไม่ใช่มีแต่หมู หนูก็เด้งนะ”

โดยดร.ธรณ์ ระบุข้อความว่า คุณโลมาสีชมพูโผล่มาทักทายตั้งแต่เช้า หงายท้องโชว์พุงเด้งให้ดูด้วย ใจความมีอยู่ว่า โลมาต้องการความสนใจบ้าง ดูฮิปโปเสร็จแล้วมาดูโลมา แค่ข้ามอ่าวไทยจากเขาเขียว (บางพระ) มาขนอม ใกล้นิดเดียวเอง โลมาสีชมพูของจริงสวยกว่า AI หมุนก็ได้เด้งก็ดี โลมาสีชมพูไม่ได้มีแต่ในอะเมซอน เมืองไทยก็มีชนิดนี้เรียก “โลมาหลังโหนก” โตเต็มที่ยาว 2.7 เมตร

นอกจากนี้ ดร.ธรณ์ ยังระบุข้อความอีกว่า หลังโหนกพบตามชายฝั่งทั่วไทย แต่เด่นสุดต้องมาดูที่ขนอม และดอนสัก โดยคณะประมงร่วมกับ RS Group สำรวจติดตามมา 2 ปี กำลังจะขึ้นปีที่สาม เพื่อนธรณ์อยากตามมา ทัวร์มีทั้งดูโลมา เที่ยวเขาพับผ้า และไหว้หลวงพ่อทวด แพคเกจรวมทำโดยชาวประมงพื้นบ้าน ช่วยสนับสนุนพี่น้องในยุคทะเลเดือด โลมาชอบธรณ์ เมื่อทราบว่าผมมา โลมาจึงมาเด้งให้ดู ว่ากันตามตรง ผมมาเลหนอม 30 ปีขึ้นไป ลงทะเลทีไรก็เจอทุกครั้ง ต่อคิวดูหมูเด้งแล้ว มีเวลาแวะมาดูโลมาเด้งด้วยนะจ๊ะ โลมาพูดไม่ได้ ธรณ์พูดให้แทน

ขอบคุณข้อมูล : Thon Thamrongnawasawat