เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย ผกก. สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 2 ศพและบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถหน้าร้านครัวหลวง หมู่ 3 บ้านเวียง อ.ฝาง จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน พบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ถูกนำส่งรพ.ฝาง แล้วมีผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายไป 2 ราย ที่เหลือ 2 ราย บาดเจ็บสาหัส

ในเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ได้เข้าไปเที่ยวในผับแล้วเกิดมีปากเสียงกับชายนักเที่ยวคนหนึ่งซึ่งเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ ทำให้เสียหน้าต่อสาวๆที่ไปด้วย เพราะเดินไปชนไหล่กัน ซึ่งขณะที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ได้พากันเดินออกมาสูบบุหรี่ข้างนอก ก่อนที่ขาใหญ่หรือคนร้ายจะเดินออกมาเอาปืนที่รถแล้วกระหน่ำยิงใส่ จากนั้นได้หลบหนีไป

ต่อมาทราบผู้เสียชีวิต 2 ราย ชื่อ นาย Sai Kaung Khan หรือนายจาย อายุ 23 ปี  และนายภัทรศัย  นักไร่ อายุ 36 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ นายกันตินันท์  กองชัย อายุ 36 ปี ถูกยิงที่ขา  และนายวิชัย  ขันแก้ว อายุ 37 ปี ถูกยิงที่ปาก ทั้งหมดเป็นชาวบ้านใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

สำหรับผู้ต้องหา คาดว่าอาจจะเป็นนายต๋า (ไม่ทราบ ชื่อและนามสกุลจริง) ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “พ่อบ้าน ใจกล้า” เป็นชาวบ้านหนองไผ่ ม.15 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พอรู้ตัวแล้วจะได้ติดตามจับกุมต่อไป