เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิอาณัตพณซารัมย์ (ลูกเติ้ง) ได้มีชาวบ้านจากหลายอำเภอใน จ.บุรีรัมย์ อาทิ อ.หนองหงส์ อ.ลำปลายมาศ อ.คูเมือง อ.พุทไธสง อ.นาโพธิ์ และ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้ขนข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีพ มาบริจาคเป็นจำนวนมาก

หลังจากมูลนิธิฯ ได้ประกาศรับสิ่งของบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย บรรยากาศเต็มไปด้วยความอิ่มบุญ โดยมีชาวบ้านกว่า 100 คน มาช่วยกันแพ็กสิ่งของแยกเป็นหมวดหมู่ แล้วขนขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ เพื่อเตรียมเดินทางไปส่งมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ได้ส่งคลิปภาพการลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จ.เชียงราย มาให้ชาว จ.บุรีรัมย์ ได้รับทราบถึงความรุนแรงของน้ำท่วมในครั้งนี้ อยากจะให้ชาวจ.บุรีรัมย์ ส่งของที่จำเป็นไปช่วยเหลือ

ด้านนายโสภณ ซารัมย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิอาณัตพลซารัมย์(ลูกเติ้ง) และ สส.พรรคภูมิใจไทย บุรีรัมย์ กล่าวว่า การรับบริจาคสิ่งของในครั้งนี้เพียงคืนเดียว แล้วส่งไปยังไลน์กลุ่มของมูลนิธิฯ และกลุ่มไลน์ของตนประมาณ 40 กลุ่ม หลังจากนั้นได้มีเสียงตอบรับมาอย่างล้นหลามจนเหลือเชื่อ ก่อนจะมีการข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ มาส่งมอบที่มูลนิธิฯเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีบริษัทเอกชน นำรถ 10 ล้อ มาอีก 2 คัน รถกระบะอีก 4 คัน มาอาสาขนส่งให้ฟรีอีกด้วย

นายโสภณ กล่าวต่อว่า สิ่งของที่ได้รับบริจาคมาจากการสำรวจเบื้องต้นมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท ในฐานะที่ตนเองเป็นนักการเมือง เพื่อหลีกเลี่ยงจริยธรรมต่างๆที่เกิดขึ้นมากมายในตอนนี้ ทางมูลนิธิฯจะส่งมอบสิ่งของให้กับคณะสงฆ์ คือเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย หลวงพ่อประเสริฐวัดผาเงา และส่งมอบให้พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ซึ่งสิ่งของที่ได้ไปบรรทุกรถ 10 ล้อ ได้ 2 คัน และรถกระบะอีก 4 คัน แบ่งให้ทั้ง 2 แห่ง เพื่อให้พิจารณาการแจกจ่ายผู้เดือดร้อนในพื้นที่เอง

นายโสภณ กล่าวอีกว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการแบ่งทุกข์เฉลี่ยสุขให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย สิ่งของที่ได้มาทั้งหมดจะได้มาจากชาวบ้านทั่วไป เพราะเราใช้คำว่าบริจาคจริงๆ ไม่รับเงินสด รับเฉพาะของที่จำเป็นเท่านั้น ถือเป็นความสามัคคี บางอำเภออยู่ห่างเป็น 100 กม. ยังเดินทางมาบริจาค ไม่เคยเห็นภาพแบบนี้มานาน ยอมรับว่ารู้สึกตื้นตัน กรณีที่มีคนทักท้วงมาเกี่ยวกับการบริจาคเป็นเงินสดด้วยการโอนจะง่ายกว่าหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นสิ่งของจะมองเห็นเงามากกว่าเงินสด.