ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องสุตบทบวรปรีชา เถี่ยนกือ รองปลัดซ้ายอนัมนิกาย เจ้าอาวาส วัดอนัมนิกายเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษากาล โรงเจเง็กเช็งหยี่ หรือโรงเจดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เนื่องด้วยพระสงฆ์ วัดอนัมนิกายเฉลิมพระชนมพรรษากาล ฝ่ายมหายานได้อธิษฐานเข้าพรรษา เมื่อแรม 1 ค่ำ เดือน 6 ครบกำหนด 3 เดือน ในวันแรม 1ค่ำ เดือน 9 ตามธรรมเนียมของพระสงฆ์ฝ่ายมหายาน ต้องกำหนดให้มีการทอดกฐิน ภายใน 1 เดือน หลังจากปวารณาออกพรรษา ตามธรรมวินัยที่ทรงอนุญาต ซึ่งปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 ตรงกับกับขึ้น 13 ค่ำ เดือน 10 ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี กรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี โดยในเวลา 09.09 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ฉลององค์กฐิน เวลา 10.00 น. พิธีถวายพุทธบูชา ถวายข้าวพระพุทธ (ก๊งฮุก) เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสามเณร เวลา 12.00 น. ญาติโยมร่วมรับประทานอาหาร เวลา 13.09 น. พิธีถวายองค์กฐินวัดอนัมนิกายเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษากาล โรงเจเง็กเช็งหยี่ หรือโรงเจดอนมะนาว จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนสาธุชนผู้ใจบุญทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี กรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี เพื่อนำเงินรายได้ร่วมสมทบทุนในก่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรม (มหาวิหารพุทธะ) ขนาดความกว้าง 36 เมตร ความยาว 49 เมตร งบประมาณในการก่อสร้างเบื้องต้น 25 ล้านบาท

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสถานที่ในการเผยแผ่หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และเพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียน การสอน และการปฏิบัติสมาธิ รวมถึงเพื่อเป็นสถานที่ประกอบอริยทรัพย์ คือทรัพย์อันประเสริฐ อันได้แก่ ทาน ศีล และภาวนา สำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วไป ตามที่ พระพุทธองค์ ได้ทรงแสดงธรรมไว้ดังนี้ว่า ผู้ใดให้ที่พักอาศัย ผู้นั้นเชื่อว่าให้สิ่งทั้งปวง ผู้ให้ที่พักอาศัย ฯลฯ ย่อมมีบุญเจริญในกาลทุกเมื่อ ทั้งกลางวัน ทั้งกลางคืน เขาตั้งอยู่ในธรรมสมบูรณ์ด้วยศีล เป็นผู้ไปสวรรค์ เป็นสมุฏฐานก่อให้เกิดประโยชน์สุข ทั้งผู้รับ และผู้ถวาย อานิสงส์เป็นยอดของสังฆทาน เป็นปัจจัยให้ประสบความเกษมศานต์ จนบรรลุถึงพระนิพพาน เป็นที่สุดการสร้างอาคารปฏิบัติธรรม(มหาวิหารพุทธะ) ถือว่าเป็นการสร้างบุญอันยิ่งใหญ่ การบูชาอันยิ่งใหญ่ เพราะการอำนวยความสะดวกในการจัดสัปปายะสถานให้กับผู้ปฏิบัติธรรม สถานที่ประกอบกรรมดี อันเกิดแสงสว่างแห่งมรรคแห่งผลในเบื้องหน้า จะได้รับอานิสงส์ 9 ประการ แห่งการสร้างสถานปฏิบัติธรรม 1.ทำให้จิตใจเยือกเย็น ครอบครัวอบอุ่น ลูกหลานกตัญญู มีปีติสุขตลอดเวลา 2.มีเพื่อนดี มีบริวารซื่อสัตย์ ธุรกิจก้าวหน้า ธุรกิจมั่นคง 3.ชีวิตมีแต่ความเป็นสิริมงคล มีความอุดมร่มเย็นเป็นสุข 4.พ้นทุกข์ ภัย โรค โศก ศัตรู ภัยพาลทั้งปวงอานิสงส์เพื่อคนอื่น 5.ได้สร้างธรรมนาวา ขนสัตว์น้อยใหญ่ ข้ามทุกข์ในวัฏฏะสงสาร ก้าวถึงฝั่งคือพระนิพพาน 6.ได้ให้ธรรมทาน และให้อโหสิกรรมอานิสงส์ในภพหน้า 7.มีอริยทรัพย์ ไม่ทุกข์ยากลำบาก 8.มีสุคติโลกสวรรค์ในเบื้องหน้าแน่นอน 9.เลื่อนชั้นจิต ได้ภพภูมิที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป

ทั้งนี้จึงขอเชิญคณะศิษย์ยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญทุกท่าน ร่วมสมทบทุนสร้างอาคารปฏิบัติธรรม (มหาวิหารพุทธะ) วัดอนัมนิกายเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษากาล หรือโรงเจดอนมะนาว ตามกำลังศรัทธา ผ่านทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) สาขาสองพี่น้อง ชื่อบัญชี วัดอนัมนิกายเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษากาล เลขที่บัญชี 058-1-28976-8 หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ องสุตบทบวรปรีชา เถี่ยนกือ รองปลัดซ้ายอนัมนิกาย  หรือพระอาจารย์ปรีชา เถี่ยนกือ เจ้าอาวาส วัดอนัมนิกายเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษากาล โทรศัพท์หมายเลข 081-8801-573 ขอเจริญพรมายังท่านสาธุชนุพุทธบริษัททุกท่าน และขอให้ท่านจงประสพแด่ความสุข ความเจริญ พร้อมทั้ง เจริญด้วย อายุ วรรณะพละ ปฏิภาณธนสารสมบัติ บรรลุสิ่งที่พึงประสงค์โดยชอบธรรมทุกประการเทอญ.