เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.(หญิง)พัทธ์ธีรา เพชรทองเกลี้ยง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกบ้านทับเสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ที่บ้านบ่อแร่ธารเลา หมู่ที่ 12 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับวัดบ่อแร่ธารเลา พบบ้านไม้ถูกต้นไทรหักล้มทับบ้านพังทั้งหลัง ส่งผลให้นายวิชัย อายุ 76 ปี ที่กำลังนอนหลับอยู่ถูกบ้านพังถล่มมาทับร่างจนเสียชีวิตคาที่นอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรีทำการตัดกระแสไฟเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการรื้อแผ่นฝาไม้รวมทั้งโครงหลังคาบ้านที่ทับร่างผู้เสียชีวิตออก แต่ก็ไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อทำการยกโครงฝาและหลังคาบ้านขึ้นก่อนที่จะช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่า นายวิชัย ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตทหารผ่านศึก ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้คนเดียว ลูก ๆ ได้แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้เกิดพายุลมพัดอย่างรุนแรงและฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงจนทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่หักล้มทับบ้าน ทำให้บ้านไม้พังลงมาทั้งหลังและทับร่างนายวิชัย ขณะนอนหลับอย่างสบายอยู่บนที่นอนเสียชีวิตดังกล่าว