เมื่อปีที่แล้วมีรายงานถึงผลการสำรวจภายในที่ดำเนินการโดยสหพันธ์ตำรวจประจำเขตกเวนต์เคาน์ตี ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของแคว้นเวลส์ ได้รายงานปัญหาทางสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับกางเกงจากชุดเครื่องแบบยูนิเซ็กซ์หรือชุดเครื่องแบบที่ใช้สวมได้ทั้งเจ้าหน้าที่ชายและหญิง 

เบลินดา กูดวินแห่งสหพันธ์ตำรวจแห่งอังกฤษและเวลส์กล่าวว่า รายงานฉบับนี้ให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ชายอ้างว่ากางเกงจากชุดเครื่องแบบนี้ทำให้อัณฑะถูกกดทับ ขณะที่เจ้าหน้าที่หญิงรายงานว่าการสวมกางเกงดังกล่าวทำให้เป็นโรคเชื้อราในช่องคลอด 

กูดวินกล่าวว่าทางสหพันธ์รับรู้ถึงปัญหาเกี่ยวกับเครื่องแบบยูนิเซ็กซ์มาหลายปีแล้ว โดยชี้ถึงการขาดความใส่ใจเรื่องสรีระของเพศหญิงและเพศชายที่แตกต่างกัน แต่ต้องมาสวมเครื่องแบบอย่างเดียวกัน

รายงานดังกล่าวส่งผลให้มหาวิทยาลัยแลงคาสเตอร์เริ่มโครงการสำรวจเกี่ยวกับเครื่องแบบและอุปกรณ์ของตำรวจในระดับชาติ โดยนักวิจัยพบว่าเครื่องแบบดังกล่าวมีการออกแบบที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการสวมใส่เพื่อปฏิบัติงาน ซึ่งไม่เพียงแต่เครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่มีปัญหา แต่รวมถึงเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ในหน่วยปฏิบัติการฉุกเฉินต่าง ๆ ด้วย 

ด้านกูดวินกล่าวว่า เธอคิดว่าการใช้เครื่องแบบยูนิเซ็กซ์เป็นนโยบายที่ล้าสมัยและคิดถึงแต่เรื่องความคุ้มทุนเป็นหลัก

โครงการสำรวจซึ่งเริ่มต้นขึ้นในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับทั้งในแง่บวกและแง่ลบ รวมถึงมีบางคนคิดว่าผลการสำรวจนั้นไร้สาระ และทำให้ตำรวจเสียสมาธิจากการทำงาน แต่กูดวินไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว โดยกล่าวว่าการมีเครื่องแบบที่สวมสบายเป็นสิ่งสำคัญต่อขวัญกำลังใจในการทำงาน

รายงานข่าวระบุว่ากูดวินคาดหวังว่าผลจากการสำรวจครั้งนี้จะส่งผลให้หน่วยงานได้รับงบประมาณด้านเครื่องแบบเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนเครื่องแบบให้สวมใส่ได้สะดวกสบายขึ้นสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชายและหญิง

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES