นับว่าเป็นเรื่องเศร้า สำหรับวงการบันเทิงอย่างมากที่สูญเสีย ศิลปินแห่งชาติ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ผู้กำกับหนังและละครดังระดับตำนาน ที่ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวัย 93 ปี สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับแฟนละครและเหล่าคนบันเทิงมากมาย

โดย “แอ๊ด ตลาดพลู” นักข่าวบันเทิงชื่อดัง ได้ร่วมแสดงความอาลัยโดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “13 กันยายน 2567 ขอกราบลาคุณอาฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้กำกับคนแรกของวงการบันเทิงที่ แอ๊ด ตลาดพลู ได้รู้จักเมื่อ 50 กว่าปี ก่อนที่จะก้าวเข้ามาเป็นนักข่าวบันเทิงอย่างเต็มตัว ขอให้ดวงจิตของคุณอาขึ้นสู่สรวงสวรรค์บนชั้นทิพย์วิมานนะคะ”

และ อินสตาแกรม ch7hd_entertainment ได้โพสต์ข้อความร่วมอาลัยการจากไปของฉลอง โดยในคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าวเหล่าคนบันเทิงช่อง 7 ได้เข้ามาร่วมแสดงความอาลัย อาทิ วี วีรภาพ “ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ”, ฮาน่า ลีวิส “ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ”, แม็กกี้ อาภา “ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ” พร้อมทั้งโพสต์สตอรี่ถึงความทรงจำที่ได้ร่วมงาน ในละครเรื่อง เลือดเจ้าพระยา


รวมถึงแฟนละครต่างเข้ามาร่วมไว้อาลัยอย่างมากมาย อาทิ หลับให้สบายนะคะ ทุกผลงานจะอยู่ในใจตลอดไป, ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ระย้า อังกอร์1+2 เสาร์๕ ทอง5 ดาวคนละดวง ล่าสุดขอบฟ้า ฝนใต้ ชุมแพ นักฆ่าขนตางอน เลือดเจ้าพระยา พ่อตาปืนโต คือผลงานที่ผมชอบมากที่สุดครับ, ตำนานมาก เสียใจด้วยนะคะ หนูชอบดูละครเรื่องอังกอร์ ของคุณอามาก เป็นต้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก:Lucksaya Pongchaisrikul