ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลหลักเมือง จ.สมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ รอง ผวจ.สมุทรสงคราม นายสมพงษ์ ขาวสะอาด ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จ.สมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนภาคเอกชนและประชาชนร่วมให้การต้อนรับ นายเฉลิมพงษ์ พันภู่ อายุ 43 ปี นักกีฬาเทเบิลเทนนิส ที่คว้ารางวัลเหรียญทองแดง กีฬาเทเบิลเทนนิส คลาส MS7 ชายเดี่ยว ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 17 ปารีส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.ถึงวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาคนพิการระดับโลกที่มีการแข่งขันกีฬาหลายชนิด และนายเฉลิมพงษ์ พันภู่ นักกีฬาเทเบิลเทนนิส ซึ่งเป็นนักกีฬาชาว จ.สมุทรสงครามได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ โดย ผวจ.สมุทรสงคราม ได้มอบดอกไม้ โล่และเกียรติบัตร พร้อมกล่าวชื่นชมและภาคภูมิใจในความสำเร็จในฐานะนักกีฬาชาวไทยและชาวสมุทรสงคราม

จากนั้นส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ได้ร่วมกันมอบรางวัลให้กับนักกีฬาและถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ก่อนที่นายเฉลิมพงษ์ พันภู่ นักกีฬาเทเบิลเทนนิส จะขึ้นรถแห่ที่ อบต.บ้านปรก จัดให้แล้วแห่ไปตามเส้นทางตลาดแม่กลองจนถึงวงเวียนอัมพวา เพื่อให้ชาวสมุทรสงครามได้ชื่นชมในความสำเร็จ

นายเฉลิมพงษ์ พันภู่ นักกีฬาเทเบิลเทนนิส ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนภาคเอกชนและชาวสมุทรสงครามที่ร่วมกันแสดงความยินดีกับเหรียญทองแดงที่ตนได้รับ ตนถือว่าเป็นไปดั่งเป้าหมายคือขอให้ได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งจากการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนครั้งต่อไปคือการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อนครั้งที่ 18 ปี 2028 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตนตั้งเป้าว่าจะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ เพราะเป็นความฝันอันสูงสุด

สำหรับ นายเฉลิมพงษ์ พันภู่ หรือ “เน๊ะ โนแฮนด์”เป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิก พื้นเพเป็นชาว จ.กำแพงเพชรก่อนจะย้ายมาเป็นเขยชาว จ.สมุทรสงคราม ณ ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงครามเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มีความพิการตั้งแต่กำเนิด คือไม่มีมือทั้งสองข้างแต่ก็สู้ชีวิต ก่อนผันตัวเข้าสู่วงการกีฬาเคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งจนอายุ 29 ปี มีความสนใจกีฬาเทเบิลเทนนิส จึงเข้าฝึกฝน และมุ่งมั่นจะเข้าสู่การแข่งขันและเป็นตัวแทนระดับชาติจนติดทีมชาติในฐานะนักกีฬาเทเบิลเทนนิส การแข่งขันพาราลิมปิก เมื่ออายุ 31 ปี แข่งขันครั้งแรก อาเซียนพาราเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมาร์ ได้ 2 เหรียญทอง คือประเภททีมและประเภทคู่ และได้เหรียญเงินประเภทเดี่ยว ปัจจุบัน นายเฉลิมพงษ์ พันภู่ หรือ “เน๊ะ โนแฮนด์” อายุ 43 ปี