คาเลด อัล-อิสซา ผู้บริหารระดับสูงของอัล-อาห์ลี ทีมในซาอุดิอาระเบีย ยืนยันว่าสโมสรสนใจเซ็นสัญญา วินิซิอุส กองหน้าของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่พยายามซื้อตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้แต่ยังไม่สำเร็จ และไม่ปิดโอกาสที่จะกลับไปไล่ล่าตัวอีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายเดือนม.ค.

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะดึงตัว วินิซิอุส ผู้เล่นปีกระดับบิ๊กจากรีล มาดริด แต่ระหว่างการเจรจาก็มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น” อัล-อิสซา เผยโดยระบุว่ามีกองหน้าที่ย้ายออกไป ลำดับความสำคัญจึงเปลี่ยนจากตำแหน่งปีกเป็นศูนย์หน้า และจบลงด้วยการเซ็นสัญญาไอแวน โทนีย์ แต่ช่วงตลาดรอบหน้า ทีมจะกลับไปตั้งสมาธิที่การคว้าผู้เล่นริมเส้นบิ๊กเนมอีกครั้ง

“อาส” สื่อสเปนระบุว่าได้มีการพูดคุยระหว่าง โฆเซ อังเคล ซานเชซ ผอ.ทั่วไปของรีล มาดริด และตัวแทนของผู้เล่น ซึ่งระหว่างการประชุมมีการอ้างถึงค่าฉีกสัญญา 1 พันล้านยูโร แต่ทีมซาอุฯ ไม่เต็มใจจ่ายขนาดนั้น แต่พร้อมเสนอค่าตัวสถิติโลกใหม่ 400 ล้านยูโร ขณะที่ วินิซิอุส ตัวเต็งบัลลงดอร์ปีนี้ แม้ยังมีความสุขที่สเปน แต่ยินดีจะรับฟังข้อเสนอดูก่อน เชื่อกันว่า อัล-อาห์ลี พร้อมให้ค่าเหนื่อยเกือบ 1 พันล้านยูโรตลอดระยะเวลา 5 ปี