เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน Food and Agro Tech 2024  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.ย. 2567 โดยมี ดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวกับร่วมกิจกรรม

ดร.ทวีสันต์ กล่าวว่า การจัดงาน Food and Agro tech 2024 ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ย. 2567 จัดโดย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น, องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นและภาคีเครือข่าย ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ ถ่ายทอดเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ สู่ความยั่งยืนในทุกๆ ด้าน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนด้านการค้า การลงทุน และเป็นไปตามนโยบายของจังหวัด และยุทธศาสตร์การพัฒนาของกลุ่มจังหวัด รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ภายในงานมีการออกบูธหลากหลายรูปแบบในงาน อาทิ บูธด้านวิชาการ ด้านการเกษตรนวัตกรรมใหม่ บูธสินค้าจากต่างประเทศ บูธอาหารเพื่อสุขภาพ บูธจากสมาคม food truck ขอนแก่น และมีการจัดกิจกรรมประกวด “Better Strings 2024” กิจกรรมแข่งขัน Better Life Cover Dance 2024 กิจกรรม Work shop การทำไอศกรีม และลุ้นรับรางวัลพิเศษปุ๊บปั๊บรับโชค ในช่วงเย็นของทุกวันในการจัดงานอีกด้วย