ยังคงเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับเหตุน้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดเชียงราย จนประชาชนเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ภาครัฐ และหน่วยงานเอกชน ที่ระดมกำลัง พยายามเข้าไปช่วยเหลือตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เปิดวินาทีหนีตายน้ำป่าถล่มซ้ำน้ำท่วมเชียงราย ใจหายพริบตาเดียวกวาดเกลี้ยงรถไปทั้งคัน

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Book Ekanit” หรือ “บุ๊ก เอกนิษฐ์ ปัญญา” เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย และเป็นคนจังหวัดเชียงราย ได้โพสต์เปิดประมูลเสื้อแข่งทีมชาติไทยแมตซ์วอน ในรายการ LP BANK CUP 2024 ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงราย งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างร่วมประมูลกันอย่างล้นหลาม โดยล่าสุดพบว่าเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ราคาประมูลปัจจุบันอยู่ที่ 50,000 บาท

โดยบุ๊ก เอกนิษฐ์ ระบุข้อความว่า “สวัสดีครับ ผม “บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา” ขอเปิดประมูลเสื้อแข่งทีมชาติไทยแมตซ์วอนในรายการ LP BANK CUP 2024 ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อนำรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูลในครั้งนี้ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ขอเปิดประมูลที่ 999 บาท เริ่มการประมูลตั้งแต่ตอนนี้และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 21.00 น. นะครับ ผมในฐานะคนเชียงราย จึงขอเชิญชวนทุกคนร่วมประมูลเพื่อพี่น้องชาวเชียงราย ได้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไปครับ ขอบคุณครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้าร่วมการประมูลเสื้อกันเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยล่าสุดยอดการประมูลเสื้อพุ่งไป 50,000 บาท อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Book Ekanit