ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานอนุรักษ์วัฒนาธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน“เกษตรแฟร์กำแพงเพชร” โดยมีนายธนดล วงษ์ขันธ์ เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานและมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องพร้อมมีการออกร้านค้า นิทรรศการทางการเกษตรและประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก
 

นายชาธิป กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงด้านการเกษตร รวมถึงเป็นแหล่งสำคัญในการผลิตพืชเศรษฐกิจที่มีความสำคัญในระดับประเทศ อาทิ ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย ไม้ผล พืชผักและผลิตผลภาคการเกษตรอื่น ๆ อีกหลายชนิด การจัดงานเกษตรแฟร์ในครั้งนี้เพื่อเป็นเวทีเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ และพัฒนาช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย สร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างความสามารถในการเกษตรขันให้กับเกษตรกร ภายใต้การดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยพืชเศรษฐกิจ และพืชอัตลักษณ์ตามศักยภาพของพื้นที่ (Zoning)งบประมาณโครงการตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดกำแพงเพชรที่กำหนด 
 

ด้านนายธนดล วงษ์ขันธ์ กล่าวว่า การดำเนินงานเกษตรแฟร์ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 15 กันยายน 2567 โดยมีการจัดกิจกรรมหลัก ได้แก่ การจัดแข่งขันการจัดสวนหย่อม ประเภทสวนหย่อมสไตล์มินิมอล หรือ สไตล์ญี่ปุ่น การแข่งขันจัดสวนถาด ประเภทสวนถาดแคคตัส การจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าแปรรูปของเกษตรกร, กลุ่มวิสาหกิจชุมชน, กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร, กลุ่มอาชีพต่าง ๆ, Young Smart Farmer, Smart Farmer การจัดแสดงนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับเกษตร นวัตกรรมทางการเกษตร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นช่องทางให้เกษตรกรและผู้บริโภคได้พบปะกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงเปิดโอกาสในการขยายตลาดสินค้าเกษตรของจังหวัดกำแพงเพชรให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน หลังจากนั้นได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดกิจกรรมประเภทต่างๆ