กรณี นศ.สาวปี 4 ม.ดัง ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 แจ้งว่าถูก “ส.ต.ต.” สิบเวรประจำวัน สภ.ธัญบุรี ข่มขู่เรียกรับเงิน 1 หมื่นบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาขับ และบีบบังคับให้มีเพศสัมพันธ์แลกกับใบผลตรวจแอลกอฮอล์ โดยนางปวีณา ได้พา นศ.สาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี ต่อมาวันที่ 10 ก.ย. 67 พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้มีคำสั่งให้ ส.ต.ต. ย้ายไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.ปทุมธานี และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยวานนี้ (11 ก.ย.) นางปวีณา ได้พา นศ.สาว เดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อนำหลักฐานคลิปเสียงและแชตไลน์ระหว่าง ส.ต.ต. กับ นศ.สาว ไปมอบให้กับ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีเอาผิดกับ ส.ต.ต. รายนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

9วันจิตตก! สุดช็อกเปิดไทม์ไลน์ ‘นศ.สาว’ เหยื่อ ‘ส.ต.ต.หื่น’ เซ็กซ์แลกพ้นคดีเมาขับ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานความคืบหน้าคดีนี้จาก พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ว่า พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับ ส.ต.ต. โดยศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายจับเลขที่ 721/2567 ลงวันที่ 12 กันยายน 2567 ฐานความผิด เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ, ข่มขืนกระทำชำเราโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญฯ และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจฯ พร้อมกับได้จับกุมตัว ส.ต.ต. มาแจ้งข้อหาตามหมายจับส่งดำเนินคดีตามกฎหมายก่อนนำตัวฝากขังศาลต่อไป

ส่วนการดำเนินการทางวินัย ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งที่ 222/2567 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินการวินัย และมีคำสั่งที่ 223/2567 ให้ ส.ต.ต. ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากถูกล่าวหาว่ากระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง หรือต้องหาว่ากระทำความผิดอาญา และเห็นว่าการสอบสวนทางวินัยจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ม.131 ประกอบ กฎ ก.ตร. ว่าด้วยการพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2547

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จะควบคุม กำกับ ดูแล การสอบสวนให้เป็นไปด้วยความถูกต้องเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อความเชื่อมั่นศรัทธาจากประชาชน