สิงห์อาสา ระดมกำลัง เครือข่ายกู้ภัยในจ.เชียงราย และเครือข่ายนักศึกษา ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม เปิดคลังน้ำดื่มจำนวนมากในพื้นที่จ.เชียงราย เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนใน อ.เมืองเชียงราย และอ.แม่สาย อย่างเร่งด่วน หลังประสบภัยจากน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลพายุยางิ ทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมค่อนข้างรุนแรง ทั้งยังมีประชาชนติดค้างอยู่ในบ้านเรือนและบนหลังคาเกินกว่าหลายสิบคน บางพื้นที่มีระดับสูงกว่า 2 เมตร เกิดกระแสน้ำไหลเชี่ยว เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ทำให้ประชาชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก ขาดแคลนทั้งอาหารและน้ำดื่ม

นอกจากนี้สิงห์อาสาและพันธมิตรยังเตรียมการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายเด็กเล็ก ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในพื้นที่ไปยังจุดที่ปลอดภัย พร้อมเตรียมอาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) อาหารปรุงสุกจากชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจ.เชียงราย และน้ำดื่ม พร้อมชุดยารักษาโรคเบื้องต้น เพื่อรองรับสถานการณ์ ตลอดจนเฝ้าระวังเพื่อให้ความช่วยเหลือทั้งในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงอย่างทันท่วงที

สถานการณ์ล่าสุดพบว่า จ.เชียงรายมีประชาชนได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ กว่า 1,000 ครัวเรือน ได้แก่ อ.แม่สาย อ.เมืองเชียงราย อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เชียงของ และอ.แม่จัน ซึ่งสถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง ต้องคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยสิงห์อาสาพร้อมเตรียมแผนรับมือ กระจายความช่วยเหลือไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด และอยู่เคียงข้างสร้างขวัญกำลังใจให้พี่น้องประชาชน ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน