เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้ใช้ “ติ๊กต็อก” ในชื่อของ “froginahatgirl” โพสต์คลิปวิดีโอเผยประสบการณ์เกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าจาก “เทมู” แอปชื่อดังจากจีน และกลายเป็นไวรัลสุดขำขันในโลกออนไลน์

สาวติ๊กต็อกรายนี้เล่าว่า เธอได้รับโคมไฟขนาดเล็กที่มีรูปร่างเหมือนขนมครัวซองต์จากพี่สาว ซึ่งเป็นสินค้าที่พี่ของเธอสั่งซื้อมาจากเทมู ต่อมาในวันที่อากาศร้อนจัดวันหนึ่ง เมื่อเธอกลับจากที่ทำงาน ก็พบว่ามีฝูงมดอยู่ใต้โคมไฟที่เธอวางทิ้งไว้ในห้อง

หญิงสาวสังเกตเห็นว่ามีมดคลานออกมาจากรูเล็ก ๆ บนโคมไฟ เธอจึงเริ่มสงสัยว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่โคมไฟอันนี้จะทำมาจากขนมจริง แล้วเคลือบด้วยเรซิ่น เธอจึงลองเจาะรูบนโคมไฟให้ใหญ่ขึ้นแล้วลองส่องดูข้างใน ก็พบว่า มันคือขนมครัวซองต์จริง ๆ

หลังจากนั้น หญิงสาวก็ลองหักโคมไฟครัวซองต์ออกเป็นสองท่อน และเจอเศษแป้งร่วงมาจากด้านใน จากนั้นเธอก็ลองบิชิ้นส่วนเล็ก ๆ ออกมาลองชิม และยืนยันว่ามันคือขนมของจริง

ทางด้านเทมูยังไม่มีแถลงการณ์ชี้แจงใด ๆ ต่อเรื่องนี้

คลิปวิดีโอของหญิงสาวกลายเป็นไวรัลและดึงดูดผู้ชมเป็นจำนวนมาก ด้วยยอดการเข้าชมไม่ต่ำกว่า 11.9 ล้านครั้ง บนแพลตฟอร์มติ๊กต็อก ขณะที่คลิปเรื่องนี้ที่โพสต์บนเอ็กซ์ ก็มียอดเข้าชมสูงถึง 9.8 ล้านครั้ง พร้อมกับมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นราว 18,000 ข้อความ นอกจากนี้ยังมีการแชร์คลิปออกไปตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ หลายแห่ง

ความจริงแล้ว โคมไฟรูปครัวซองต์นี้ไม่ใช่ของแปลกใหม่ มันคือผลงานการออกแบบของยูกิโกะ โมริตะ ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น ผลงานของเธอก็ทำจากชิ้นขนมจริง โดยมีหลากหลายรูปทรง ทั้งครัวซองต์, บาแกตต์ และขนมปังทรงลูกบอล ซึ่งเป็นขนมอบยอดนิยมของฝรั่งเศส เพียงแต่โมริตะจะใช้กรรมวิธีเคลือบสารเพื่อป้องกันไม่ให้ขนมเหล่านี้ขึ้นราและปลอดเชื้อแบคทีเรีย

ส่วนขนมที่เธอนำมาใช้นั้น เป็นขนมที่หมดอายุแล้ว และต้องเก็บออกจากชั้นวางจำหน่ายเพื่อทิ้งไป นอกจากนี้ยังต้องขูดเอาเนื้อในของขนมออกไป ก่อนจะซีลปิดภายในอย่างแน่นหนา เพื่อไม่ให้มดและแมลงอื่น ๆ เข้าไปได้ อย่างไรก็ตาม ทางร้านก็ยังคงติดคำแจ้งเตือนไว้ว่า สินค้าเหล่านี้อาจโดนหนูกัดแทะจนเสียหายได้

ที่มา : today.com

เครดิตภาพ : TikTok / froginahatgirl