เมื่อวันที่ 10 ก.ย. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ระบุว่า “วันนี้ดิฉันได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากท่านนายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิม ของมาเลเซีย

ดิฉันได้ขอบคุณท่านและรัฐบาลมาเลเซียสำหรับมิตรภาพที่ดี และยินดีที่ทั้งสองประเทศเป็นเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด รวมทั้ง ยืนยันความตั้งใจที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับท่านนายกรัฐมนตรีอันวาร์ เพื่อสานต่อพลวัตและนโยบายที่ท่านนายกรัฐมนตรีอันวาร์กับท่านนายกรัฐมนตรีเศรษฐาได้ริเริ่มไว้ และส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการขยายการค้า การลงทุน ซึ่งมาเลเซียเป็นคู่ค้าอันดับ 1 ของไทยในอาเซียน และการท่องเที่ยว ซึ่งในปีที่ผ่านมา ชาวมาเลเซียเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยเป็นจำนวนมากที่สุด โดยท่านนายกรัฐมนตรีอันวาร์และดิฉันจะร่วมมือผลักดันโครงการ Six Countries, One Destination เพื่อส่งสร้างการท่องเที่ยวในภูมิภาคด้วย

ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งเสริมสันติสุขและการพัฒนาพื้นที่ชายแดนของทั้งสองประเทศ เพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งสองฝ่าย และในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีอันวาร์ยังได้เชิญดิฉันเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการในโอกาสแรกด้วย”