เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 67 มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ x รายหนึ่ง ได้โพสต์ถามชาวเน็ต หลังสั่งซื้อของออนไลน์แล้วเจอของมีตำหนิ จึงได้ทักไปสอบถามแม่ค้า แต่กลับเจอแม่ค้าตอบกลับมาแบบนี้ ทำเอางานนี้เจ้าของโพสต์ถึงกับตั้งคำถามด้วยความสงสัย ว่า “แม่ค้าพูดแบบนี้ได้เหรอ” งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลคอมเมนต์เสียงแตก!

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ทุกคนคะ คือ เราอยากถามความคิดเห็นค่ะ ว่าร้านสามารถวีนลูกค้าได้แบบนี้เลยเหรอคะ คือเราเข้าใจนะคะว่าไม่ใช่ความผิดของร้าน แต่ส่งของที่มีตำหนิมาให้ แล้วพอเราทักไปขอเคลม ก็โดนแบบนี้เลยค่ะ” พร้อมแนบภาพแชตบทสนทนา แม่ค้าคุยกับลูกค้า

บทสนทนาแม่ค้าระหว่างลูกค้า มีดังนี้

ลูกค้า : ตัวสีน้ำตาลเค้าเพิ่งเห็นตรงจมูกน้อง กลัวว่าตัดออกแล้วจะไม่สวย
แม่ค้า : คืออะไรคะ
ลูกค้า : (แนบภาพสินค้า) พร้อมบอกว่า สินค้ามีตำหนิค่ะ
แม่ค้า : ของมาแบบไหนก็ส่งแบบนั้นเลยค่ะ เราเป็นร้านรับหิ้วของ
ลูกค้า : แปลว่าเปลี่ยนไม่ได้ใช่ไหมคะ เราก็เข้าใจว่าเป็นร้านรับหิ้วของ แต่ว่าเราก็เป็นลูกค้า เราจ่ายเงิน ถ้าเรารับสินค้าที่มีตำหนิ มันเป็นความผิดของเรา หรือความผิดของทางร้านคะ ถ้าของชิ้นไหนไม่มีตำหนิ ก็ไม่ควรออกมาขายหรือเปล่าคะ
แม่ค้า : อันนี้ต้องไปแจ้งที่บริษัทแห่งนี้มั้ยคะ เพราะเราก็ไม่ได้ทำสินค้าเสียหาย ถ้ามันหักมันบิ่นใช้งานไม่ได้ จะเปลี่ยนให้
ลูกค้า : คือทราบว่าไม่มีผลต่อการใช้งาน แต่ว่าเราซื้อสินค้าในราคาขนาดนี้ ทำไมยังต้องได้รับสินค้าที่มันมีตำหนิ ไม่สมราคาอะค่ะ
แม่ค้า : ส่งเลขคืนมา ทิ้งเลขไว้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เค้าว่าก็ไม่ใช่ความผิดของร้านนะคะ ตัวเองต้องการทำให้ร้านทำยังไงเหรอคะ, ร้านน่าจะใช้คำพูดดีกว่านี้ แนะนำการแก้ปัญหาให้ลูกค้าดีๆ, สรุปใครวีนก่อน, แต่ด้ายมันโผล่มาจากจมูก ตัดเอาก็ได้มั้ง มันไม่ได้เป็นความผิดของร้านอะ” อีกด้วย..