เมื่อเวลา 10.25 น.วันที่ 10 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาลนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ความชัดเจนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะจ่ายเงินให้กลุ่มเปราะบางในวันที่ 20 ก.ย.นี้ ว่า ยังไม่ทราบว่าวันที่เท่าไหร่ ยังไม่ได้กำหนดวัน แต่คิดว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรกในวันที่ 17 ก.ย.นี้ จะมีการพิจารณาเรื่องนี้ ซึ่งจะทำได้เมื่อไหร่ต้องรอนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง มาชี้แจง

เมื่อถามว่าในส่วนของกลุ่มที่เหลือก็ยังให้ความมั่นใจกับประชาชนได้หรือไม่ว่าได้แน่นอน นายภูมิธรรม กล่าวว่า  ให้ความมั่นใจได้ว่าดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนโยบายของรัฐบาลที่เราต้องการทำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสามารถปูพื้นฐานให้ระบบเศรษฐกิจไทยเข้าสู่ระบบดิจิทัล ฉะนั้นเฉพาะหน้าเราอาจจะทำพร้อมกันได้เลย หรืออาจจะทำได้เฉพาะส่วน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องทำให้ครบทั้ง 2 วัตถุประสงค์นี้

เมื่อถามต่อว่า การจ่ายเงินจะเป็นลักษณะการทยอยจ่ายทีละครึ่งหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้พูด ว่าจะเริ่มที่ 30 ล้านคนที่ลงทะเบียนทั้งหมด โดยให้ไปถึงมือกลุ่มเปราะบางก่อน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยากลำบากที่สุด และเป็นกลุ่มที่สามารถเป็นเงื่อนไขในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย เพราะเงินที่อยู่ในมือของคนเหล่านี้ก็ถือว่ามีความจำเป็นต้องใช้เยอะ 

เมื่อถามอีกว่าครั้งนี้ที่ระบุว่าสามารถใช้จ่ายที่ไหนได้ถือว่าตรงเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ เพราะอาจจะเป็นการกระตุ้นเฉพาะจุดเท่านั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า  แล้วตกลงสังคมจะเอาอย่างไร ถ้าจะทำอย่างเดิม ก็บอกว่ามันยากอีก เราพยายามรับฟังเสียงทุกฝ่าย และพยายามที่จะตอบสนองให้ได้มากที่สุด ถ้ามัวแต่เถียงกันเรื่องนี้มันไม่จบ เพราะไม่อย่างนั้นก็เถียงกันไม่จบตอนนี้เรื่องมันเลยมาข้ามปีแล้วการกระตุ้นเศรษฐกิจก็ล่าช้าไปอีก ตอนนี้คนกำลังลำบาก เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดอะไรเยอะ คิดว่าเราเอาเงินสดทั้งหมดลงไปให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเปราะบางได้ใช้ การกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะเกิดขึ้น ฉะนั้นรายละเอียดต่างๆคิดว่าการครม. นัดแรกรมว.คลังจะเป็นผู้แถลงรายละเอียดให้ทราบ.