เมื่อวันที่ 9 ก.ย. พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สว.(สอบสวน) สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งมีเหตุคนยิงกัน บริเวณสามแยกบ้านปากล้อง หมู่ 16 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าซาง ร่วมกับผู้นำชุมชนฝ่ายปกครอง พบ น.ส.อรัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ต.น้ำดิบ ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าผาก ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงให้รถกู้ชีพนำคนเจ็บส่งไป รพ.ลำพูน

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ น.ส.อรัญญา กำลังยืนรอรถรับส่งเพื่อไปทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ได้ถูกคนร้ายเป็นชายใช้อาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าบริเวณหน้าผาก จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ คนเจ็บ เคยมีสามี มีลูกชายวัย 7 ขวบ 1 คนด้วยกัน แต่ได้เลิกรากันไป เนื่องจากอดีตสามีนั้นติดยาบ้า และเคยให้โอกาสหลายครั้งแต่ก็ยังกลับไปเสพเหมือนเดิม จึงคาดว่า อดีตสามี จะเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เพราะเคยกลับมาง้อขอคืนดีหลายครั้ง รวมถึงข่มขู่จะทำร้ายหากไม่คืนดี เมื่อทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตามหาตัวอดีตสามีผู้บาดเจ็บ แต่ไม่พบตัวคาดว่าหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ในหมู่บ้าน เพื่อหาหลักฐานประกอบคดีเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.