ที่ ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมสรุปผลการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ประจำปี พ.ศ. 2566 พร้อมคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อรายงานผลการดำเนินงาน พร้อมสรุปปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ การประเมินผลความพึงพอใจ และแนวทางการแก้ไขในการจัดงาน เพื่อเป็นแนวทางพิจารณาในการเตรียมการจัดงานในปี 2567

โดยที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงาน สำหรับการจัดงานในปี 2566 มีผู้มาเที่ยวงาน จำนวนกว่า 812,744 คน ผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับ “พอใจมากที่สุด” คิดเป็นมากกว่า 90% ส่วนในด้านการประชาสัมพันธ์การจัดงาน ผลสำรวจพบว่าประชาชนรับทราบจากสื่อออนไลน์มากที่สุด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้สรุปปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ และแนวทางการแก้ไขของแต่ละคณะ อาทิ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร ฝ่ายยานพาหนะ ฝ่ายปฐมพยาบาล และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฝ่ายสักการะพระบรมสารีริกธาตุ กิจกรรมการแสดงต่างๆ บนเวทีกลาง กิจกรรมร้านกาชาด และกิจกรรมต่างๆ รวมกว่า 19 กิจกรรม

สำหรับกำหนดการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ประจำปี 2567 เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่ องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ได้ขึ้นทะเบียนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ครบรอบ 33 ปี รวมทั้งเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา