เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า กทพ. ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน EXAT Portal เวอร์ชั่นใหม่ และระบบสะสมแต้ม EXAT Reward โดยแอปดังกล่าว กทพ. ได้เปิดให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษ (ด่วน) ดาวน์โหลดมาตั้งแต่ปี 61 ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานแอปมากกว่า 1,000,000 บัญชี ซึ่งการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ครั้งนี้ เพื่อยกระดับการให้บริการ อำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ Easy Pass ให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่ทำให้การใช้บริการทางพิเศษสะดวกยิ่งขึ้น

นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า แอปพลิเคชัน EXAT Portal เวอร์ชั่นใหม่ ให้ความสำคัญในการพัฒนา 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.การออกแบบที่ให้เข้าถึงเมนูต่างๆ ได้อย่างสะดวก ใช้งานง่าย ทันสมัย แก้ปัญหาจากผู้ใช้บริการ 2.การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า Easy Pass มากยิ่งขึ้น และ 3.ระบบการขอความช่วยเหลือ SOS และระบบการแจ้งเตือนต่างๆ นอกจากนี้ยังได้ปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ปรับเปลี่ยนหน้าตา User Interface มีจัดวางเมนูใหม่ ให้ใช้งานง่ายขึ้นมีทั้งหมด 5 เมนู ได้แก่ 1.เมนูบัตร Easy Pass เป็นหน้าแรก มีฟีเจอร์เมนูที่เกี่ยวข้องกับการใช้บัตร Easy Pass อาทิ การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว การแสดงยอดเงินคงเหลือ การแสดงหมายเลขบัตร Easy Pass

เมนูการเติมเงินที่รองรับการเติมเงินทั้งบัตรเดบิต และบัตรเครดิตได้ทุกธนาคาร รวมถึงการเติมเงินแบบรายครั้ง (On Demand) หรือการเติมเงินแบบอัตโนมัติ (Auto Top Up) เมนูการแสดงประวัติการใช้งาน และการเติมเงิน 2.เมนูขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS ปรับเปลี่ยนหน้าตา User Interface ให้ใช้ง่ายขึ้น สามารถเลือกสาเหตุฉุกเฉิน และใส่เบอร์โทรเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือกดโทร EXAT Call Center 1543 ได้ทันที 3.เมนูข่าวสาร ที่รวมข่าวสาร กิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ ของ กทพ. 4.เมนูบริการด้านต่างๆ อาทิ EXAT E-Service รายงานภาพการจราจร สมัคร Easy Pass Plus EXAT Reward และ EXAT-Chatbot และ 5.การแจ้งเตือนต่างๆ อาทิ การแจ้งอุบัติเหตุ การแจ้งเตือนข่าวสาร รายการผ่านทาง และยอดการเติมเงิน

นายสุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนโครงการสะสมคะแนน “EXAT REWARD” เพียงชำระค่าผ่านทางพิเศษด้วยบัตร Easy Pass ทุก 5 บาท จะได้รับ 1 คะแนน ใช้แลกรับสินค้า บริการ หรือส่วนลดร้านค้า และร้านอาหารที่ร่วมรายการกว่า 30 ร้านค้า และพิเศษ Easy Pass Easy Point “สะสมแต้มแลกสุข X3” ระหว่างวันที่ 9 ก.ย.-30 พ.ย. 67 ดังนี้ 1. Welcome Point เมื่อสมัคร EXAT Reward ครั้งแรก รับคะแนนสะสมฟรี 200 คะแนน โดยสมาชิกบัตร Easy Pass สามารถสมัคร และล็อกอิน EXAT Reward ผ่าน Line@exatsociety หรือ Application EXAT Portal

2. Easy Pass Easy Point ใช้ Easy Pass ผ่านทางพิเศษทุก 5 บาท รับ 1 คะแนน สะสมครบ 5,000 คะแนน แลกรับเงินคืนเข้าบัตร Easy Pass 100 บาท (จำนวน 10,000 สิทธิ์ต่อเดือน) และจะได้รับ Easy Point คูณ 2 เมื่อใช้ Easy Pass ผ่านทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงเวลา 05.00-07.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. 67-30 พ.ย. 67 และ 3. Special Day Special Deal ทุกวันที่ 1 ของเดือน ใช้ 1 คะแนน แลกรับส่วนลดสินค้า และบริการ อาทิ Shopee Grab Food Tops Food Hall Tops และ S&P ทุกวันที่ 16 ของเดือน ใช้ 99 คะแนน แลกรับชุดแมคไก่ทอด McDonald’s มูลค่า 139 บาท

นายสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนให้มาสมัครใช้บัตร Easy Pass กันเยอะๆ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการชำระค่าผ่านทางพิเศษ และยังสามารถสะสมแต้ม แลกรับส่วนลดสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้อีกด้วย ผู้ใช้ทางพิเศษสามารถอัปเดต และดาวน์โหลด Application EXAT Portal เวอร์ชั่นใหม่ได้ที่ App Store หรือ Google Play Store และลงทะเบียน EXAT Reward ได้ผ่าน Line@exatsociety หรือ Application EXAT Portal สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaieasypass.com reward.exat.co.th www.exat.co.th หรือ EXAT Call Center โทร. 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง.