ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ห้องมุขมนตรี โรงแรมเจริญโฮเต็ล อ.เมือง จ.อุดรธานี นายณฐพล วิถี รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “พัฒนาศักยภาพผู้นำคลื่นลูกใหม่ (Young public and private collaboration) YPC” รุ่นที่ 2 ของ จ.อุดรธานี โดยมีนายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย รองประธานกรรมการหอการค้าไทย/ประธานหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายภาณุพันธ์ สมสนุก ประธาน YEC อุดรธานี คณะกรรมการหอการค้า คณะกรรมการ YEC หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมงาน

นายธนพล กองทรัพย์ไพศาล ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี กล่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “พัฒนาศักยภาพผู้นำคลื่นลูกใหม่” ของ จ.อุดรธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2567 วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความพร้อมของผู้นำคลื่นลูกใหม่ของภาครัฐ และเอกชน ในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง มีเครือข่ายความร่วมมือระหว่างข้าราชการ และเอกชนรุ่นใหม่ และพัฒนาขีดความสามารถ ความรู้ ทักษะ ทัศนคติ และการสร้างการรับรู้ในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดอุดรธานี ให้บรรลุเป้าหมายตลอดจนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อพัฒนาต่อยอดการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่

การอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมจำนวน 40 คน ซึ่งเป็นตัวแทนภาครัฐจำนวน 20 คน YEC และนักธุรกิจรุ่นใหม่ จำนวน 20 คน กิจกรรมในวันแรกนี้ได้รับเกียรติจาก นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 เป็นวิทยากรมอบแนวทางความร่วมมือรัฐและเอกชนในการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยคนรุ่นใหม่ YEC กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์สู่ความเป็นหนึ่งในการจัดการองค์กร โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ภาคบ่าย กิจกรรมถอดบทเรียน “อุดรธานี : เมืองแห่งโอกาสทางการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ” โดย คุณกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี การบรรยายเชิงปฏิบัติการ “วิธีเขียนโครงการเพื่อของบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน” และระดมสมองเพื่อกำหนดหัวข้อในการเขียนโครงการเพื่อของบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี