เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น.พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เข้าพบนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า  เพื่อรายงานความคืบหน้าการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในวันที่ 27 ต.ค.2567  นอกจากนี้  ข้าราชการทางการเมืองทยอยคืนรถประจำตำแหน่งของข้าราชการทางการเมืองแล้ว และในวันที่ 10 ก.ย.นี้ จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) 

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหวของน.ส.แพทองธาร  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ในวันที่ 12 ก.ย.เวลา 09.00 น.นายกรัฐมนตรี นำแถลงนโยบายต่อรัฐสภา  จากนั้นวันที่ 13 ก.ย.เวลา 07.30 น.เข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และสักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งวันดังกล่าวของไทย ถือเป็นวันโชคดีที่สุด (ดิถีสิทธิโชค) ขณะที่ทางโหราศาสตร์จีน วันดังกล่าวถือเป็นวันมังกร และฤกษ์ดีจะอยู่ช่วงเวลา 07.00-09.00 น.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการทำความสะอาด พระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิ และศาลตายายแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  จากนั้นวันที่ 16 ก.ย.นายกรัฐมนตรี จะเข้าปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็น ก่อนประชุคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนัดแรกในวันที่ 17 ก.ย. ซึ่งในที่ประชุมจะมีการพิจารณาตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชุดโต๊ะทำงานส่วนตัวของน.ส.แพทองธาร  ได้นำมาไว้ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา  โดยมีการโต๊ะทำงานใหม่ โดยหันหน้าไปยังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  รวมถึงได้มีการนำผ้าม่านสีงาช้าง  ซึ่งเป็นผ้าม่านเดิมบนตึกไทยคู่ฟ้า แต่ได้มีการถอดออกในสมัยนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี มาติดใหม่ด้วยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา.