ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อนในอัตราที่ 1,498 ลบ.ม./วินาที เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา  ช่วงไหลผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ระดับน้ำทรงตัว รวมถึงแม่น้ำน้อย คลองสาขาต่างๆที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ทรงตัวตามไปด้วย แต่น้ำยังล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนประชาชน ใน 7  อำเภอ ได้แก่ อำเภอเสนา อำเภอบางบาล อำเภอผักไห่ อำเภอบางไทร อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางปะอิน และ อำเภอบางปะหัน  ประชาชนได้รับผลกระทบรวม 11,630 ครัวเรือน

ที่ร้าน ลองดูได้ ร้านอาหารชื่อดัง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพาน(สวนนก) ถนนทางหลงหมายเลข 347 หมู่ที่ 3 ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ต้องขนย้ายข้าวของขึ้นมาอาศัยไว้ที่ริมถนน เนื่องจากร้านถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ท่วมตัวร้านจนไม่สามารถเปิดให้บริการได้

นางสาว มณี  สุทัศน์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหาร ลองดูได้ เปิดเผยว่า  ทางร้านถูกน้ำท่วมมาแล้ว 2 สัปดาห์ ต้องปิดร้าน ขาดรายได้หลักแสนบาท ทางร้านมีพนักงานจำนวน 15 คน จึงต้อง ทำข้าวแกงใส่ถุงขาย บริเวณริมถนน เพื่อหารายได้มาจ่ายเงินเดือนพนักงาน ไปก่อนซึ่งร้านตนเองอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพรยา จะถูกน้ำท่วมทุกปี ปีนี้น้ำมาไว ปกติจะปลายเดือนกันยายน ครั้งนี้มาตั้งแต่ต้นเดือน น้ำท่วมภายในร้านสูงประมาณ 1 เมตร ข้าวของในร้านโต๊ะเก้าอี้ต้องเก็บขึ้นไว้ที่สูง น้ำท่วมทำให้ขาดร้ายได้ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ รวมไปถึงมีงานจัดเลี้ยงที่จองโต๊ะสถานที่ จองโต๊ะเอาไว้ต้องยกเลิก ไปกว่า 10 งาน น้ำมาเร็วทำให้เราตั้งตัวไม่ทัน