ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนเดช พระอารักษ์ นายอำเภอเบญจลักษ์ พร้อมด้วยสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เบญจลักษ์ ที่ 18 และนายสำเนียง พื้นพรม ผู้ใหญ่บ้านโนนคูณน้อย หมู่ที่ 11 ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าถนนทางเบี่ยงบริเวณการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามห้วยสร้างมีความกว้าง 10 เมตร ยาว 30 เมตร บ้านโนนคำตื้อ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหว้า อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่มีการร้องเรียนว่า ถนนเป็นดินโคลน รถสัญจรไป-มาลำบาก เป็นถนนเส้นหลักที่ใช้สัญจรไป-มาระหว่างหมู่บ้าน มีผู้เดินทางสัญจรจำนวนมาก

นายธนเดช พระอารักษ์ นายอำเภอเบญจลักษ์ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาในตอนนี้ ตนได้แจ้งให้ผู้รับเหมานำหินคลุกโรยผิวถนน เกรด บด และโรยด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อให้เนื้อดินมีความแข็งตัวสามารถเดินทางสัญจรได้สะดวก ได้จัดเตรียมรถไถเพื่อปรับหน้าผิวถนนตลอดการก่อสร้าง และติดตั้งไฟส่องสว่างในตอนกลางคืนและอุปกรณ์กั้นแนวทางเบี่ยง เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ราษฎรในพื้นที่ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีกในช่วงสัปดาห์นี้ ถนนจะสามารถสัญจรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และนายอุทัย ภูมิลำเนา ผู้ควบคุมการก่อสร้างสะพาน ได้ให้ข้อมูลว่าสะพานจะก่อสร้างแล้วเสร็จบางส่วนและเปิดการสัญจรได้ในช่วงประมาณ วันที่ 20 ตุลาคม 2567

นายธนเดช พระอารักษ์ นายอำเภอเบญจลักษ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางผ่านของนักท่องเที่ยวทุกๆ วัน โดยเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ได้โดยสารด้วยรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถทัวร์ รถหกล้อ รถใช้เพื่อการเกษตร และรถอื่นๆ  เพื่อไปยังวัดโนนคูณน้อย ตำบลหนองหว้า อำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในอำเภอเบญจลักษ์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่ประดับด้วยดอกวิสธีเรียอย่างความสวยงาม และทำให้ประชาชนในหมู่บ้านชุมชน ได้มีอาชีพและมีรายได้จากการค้าขายสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่นักท่องเที่ยว และทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดียิ่งขึ้น.